Lượt xem: 529

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hồ đắc Kiện điển hình trong học tập và làm theo lời Bác

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hồ Đắc Kiện đã chọn việc học và làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả gắn với lợi ích chính đáng của hội viên phụ nữ, tạo nhiều chuyển biến mới trong phong trào hoạt động công tác hội.

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hồ Đắc Kiện hiện có 8 chi hội, với 1.249 hội viên, để việc triển khai học tập và làm theo lời Bác có hiệu quả, đòi hỏi các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội phải có biện pháp tổ chức khoa học, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Hội đã chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong cán bộ, hội viên về việc thực hiện Chỉ thị 05 bằng những việc làm cụ thể nhất; trong các buổi sinh hoạt, Hội lồng ghép nội dung bài nói chuyện, các mẩu chuyện về cuộc đời sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua công tác triển khai đến nay tất cả các cán bộ, hội viên phụ nữ xã đều nhận thức tốt tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó trong quan hệ làm việc, công tác, học tập và sinh hoạt. Từng cán bộ, hội viên phụ nữ, chi hội trưởng các ấp đều hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại nơi làm việc, thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ quan, đơn vị.


Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hồ Đắc Kiện được khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (người thứ ba từ trái nhìn qua). Ảnh Thu Ngân

 

    Hội hiện có 45 mô hình học tập và làm theo Bác với 1.497 hội viên tham gia. Có 132 lượt chị tham gia góp vốn xoay vòng với tổng số tiền trên 393 triệu đồng; bên cạnh đó, các hội viên phụ nữ còn được hỗ trợ tập huấn nâng cao kiến thức về cách quản lý tài chính gia đình, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, đóng góp xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên nghèo, khó khăn, bức xúc về nhà ở, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, tiết kiệm trong tiêu dùng, sinh hoạt, điện, nước được đông đảo cán bộ hội viên và quần chúng phụ nữ đồng tình hưởng ứng, nhiều gương tập thể cá nhân được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp.

    Công tác xây dựng, phát triển, cng cố tổ chức Hội được phát huy, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình mới, việc thực hiện các chương trình, dự án do cấp Hội quản lý được triển khai đúng mục đích, đáp ứng yêu cầu. Qua đó, Hội còn lồng ghép tổ chức triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ thực hiện có hiệu quả, đạt thành tích cao, thể hiện sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ Hội trong toàn xã.

    Đồng chí Trần Thị Cẩm Thúy cho biết: “Chị em hội viên phụ nữ xã Hồ Đắc kiện học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể và thiết thực nhất. Đặc biệt, Hội đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà thực hiện thành công xây dựng xã nông thôn mới và Đề án 08 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển toàn diện xã Hồ Đắc Kiện, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của xã nhà ngày càng vững mạnh”.

    Qua 5 năm tổ chức triển khai thực hiện, các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua của Hội đã góp phần làm chuyển biến và nâng cao nhận thức, trình độ mọi mặt cán bộ, hội viên phụ nữ và đã thực sự đi vào cuộc sống, chị em đã có ý thức hơn trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.


Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tham gia xây dựng cầu giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Ảnh Thu Ngân

 

    Với nhiều hoạt động thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hồ Đắc Kiện là một trong những đơn vị của huyện Châu Thành được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên đánh giá cao. Đặc biệt, Hội vinh dự được UBND huyện Châu Thành tặng Giấy khen là tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016- 2020.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 4413
  • Trong tuần: 85,458
  • Tất cả: 11,460,206