Lượt xem: 824

Huyện Kế Sách với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Kế Sách đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và toàn xã hội. Việc học tập và làm theo Bác cũng đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong 5 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, cấp ủy các tổ chức, cơ sở đảng trong huyện đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện tới cơ sở đã chủ động, tích cực và có những phương pháp mới, cách làm hay trong triển khai thực hiện. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo những chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên, kỷ luật kỷ cương hành chính được tăng cường; phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có chuyển biến tích cực.


Nhiều mô hình làm ăn hiệu quả từ khi thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh Phương Anh

 

    Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và toàn xã hội. Những gương người tốt, việc tốt được chú trọng tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng. Từ khi thực hiện Chỉ thị 05 đến nay đã có 128 điển hình tiên tiến, cách làm hay, hiệu quả trên các lĩnh vực an sinh xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xoá đói giảm nghèo… được nhân rộng trong việc học và làm theo Bác.

    Điển hình như cô Trần Thị Thúy Nga - Trường THCS An Lạc Tây, xã An Lạc Tây. Với vai trò là Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ nhà trường, cô luôn nêu gương, phát huy trách nhiệm người đứng đầu, tận tụy với công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật cao. Theo cô Nga, học và làm theo Bác phải gắn với hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, vì thế ngay từ đầu các năm học, cô Nga đã cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo Bác thông qua những hoạt động giáo dục như: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của ngành Giáo dục và Đào tạo phát động, gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Vì vậy mà chất lượng giáo dục từng bước được cải thiện rõ rệt. Số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt của nhà trường luôn đạt trên 98%; số học sinh xếp loại học lực khá giỏi trên 60% và là đơn vị “Điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2015-2020”.

    Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện đã quán triệt sâu sắc đến đông đảo đảng viên và các tầng lớp nhân dân, xem việc học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên. Song song đó, đưa Chỉ thị 05 vào chương trình, kế hoạch gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và phong trào xây dựng nông thôn mới, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

    Trong 05 năm qua, huyện đã có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt 17 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên. Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, huyện có 5 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 1 sản phẩm đạt 3 sao. Toàn huyện có gần 40.000 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, chiếm 94% tổng số hộ toàn huyện. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3%.

    Theo lãnh đạo Đảng ủy xã Ba Trinh, chính việc đưa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị, trước hết là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đã góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chỉnh đốn tác phong trong công tác, nâng cao hiệu quả, ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; nâng cao hiệu quả lãnh đạo, điều hành, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Do đó, hằng năm, Đảng bộ xã Ba Trinh luôn giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” và 03 năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Nhân dân cùng chính quyền địa phương chung sức xây dựng nông thôn mới. Ảnh Phương Anh

 

    Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Kế Sách đã đạt được nhiều kết quả khá quan trọng, trong đó rõ nét nhất chính là nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị được nâng lên rõ rệt.

    Đồng chí Lý Hốc Khị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết, thời gian tới để Chỉ thị 05 đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị của huyện tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc làm theo, xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và mỗi cá nhân ở từng đơn vị công tác, nhất là người đứng đầu phải thật sự gương mẫu thì tính hiệu quả mới cao, sức lan tỏa mới lớn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; góp phần xây dựng huyện Kế Sách ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 160
  • Hôm nay: 6846
  • Trong tuần: 88,705
  • Tất cả: 11,506,827