Lượt xem: 2119

Thượng úy Nguyễn Bá Long – Học theo Bác từ những việc làm thiết thực

Thượng úy Nguyễn Bá Long - cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng là một cán bộ trẻ gương mẫu, luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu vươn lên, học và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong sinh hoạt, công tác hằng ngày.

 


Thượng úy Nguyễn Bá Long (áo xanh bên trái) cùng với các đồng chí trực chung chốt tại huyện Thạnh Trị phát quà cho bà con nghèo.

 

    Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng giàu truyền thống cách mạng xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên, bản thân đồng chí Long tận mắt thấy cảnh người nông dân một nắng, hai sương vất vả với ruộng vườn, chỉ mong có thu nhập ổn định nuôi sống gia đình. Trong bối cảnh tình hình COVID-19 đang bùng phát gây không ít khó khăn cho người dân, đặc biệt là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… Nên trong thời gian được phân công hỗ trợ chống dịch ở huyện Thạnh Trị, đồng chí Long đã không ngại mưa, nắng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, các nhu yếu phẩm để phát cho người nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đã vận động 91 phần quà, tổng giá trị khoảng 27 triệu đồng cho bà con ở các ấp của thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị. Đặc biệt, sau khi thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại nhà, thượng úy Long đã vận động hỗ trợ thêm 61 phần quà gồm: Gạo, các nhu yếu phẩm, lạp xưởng cùng 500 quyển tập, 200 cây viết phát cho bà con nghèo, học sinh nghèo hiếu học tại ấp Định Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên.

    Thượng úy Nguyễn Bá Long tâm sự: “Giá trị những phần quà không nhiều, song khi đi trao những phần quà hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhìn thấy họ nhận quà mà tôi mừng rơi nước mắt. Vì họ sẽ có thêm vài kg gạo để ăn qua ngày, sẽ có thêm một ít nhu yếu phẩm để vượt qua trong những ngày khốn khó. Cái mà người ta quý mến nhau là ở tấm lòng biết sẻ chia, sự chân tình khi hỗ trợ nhau những lúc khó khăn”.

    Đồng chí Long luôn khắc ghi lời dạy của Bác: Mỗi cán bộ, đảng viên phải gần gũi với nhân dân, quan tâm đến những việc nhỏ trong đời sống hằng ngày của nhân dân. “Chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước là phải hết sức chăm lo đến đời sống của nhân dân. Dân đủ ăn, đủ mặc thì những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đưa ra sẽ dễ dàng thực hiện. Nếu dân đói, rét, dốt, bệnh thì chính sách của ta dù có hay mấy cũng không thực hiện được.

    Với những việc làm trên xuất phát từ tấm lòng nhân ái của thượng úy Nguyễn Bá Long, chúng ta thấy đâu đó vẫn có những bông hoa đẹp đang âm thầm tỏa hương sắc cho đời, để cuộc đời ngày càng đẹp thêm và ý nghĩa hơn.

Kim Ngọc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 599
  • Trong tuần: 91,710
  • Tất cả: 11,207,329