Lượt xem: 799

Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phú Bình tích cực trong công tác phòng, chống COVID-19

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", " mỗi hội viên phụ nữ là một chiến sĩ", trong cuộc đấu tranh phòng, chống COVID-19 đã xuất hiện không ít những tấm gương phụ nữ tiêu biểu. Trong số đó phải kể đến chị Lưu Thị Hà - Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành. Chị Hà là người tiên phong hỗ trợ nấu ăn phục vụ công tác hậu cần, hiện chị là bếp trưởng nấu ăn phòng, chống dịch bệnh của xã và chị Hà đã tích cực hỗ trợ, đóng góp rất lớn đối với công tác phòng, chống COVID-19 tại xã Phú Tâm.

 


Chị Lưu Thị Hà (thứ 2 bên trái sang) - Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phú Bình, huyện Châu Thành.

 

    Chị Lưu Thị Hà sinh năm 1967, ngụ ấp Phú Bình, xã Phú Tâm. Năm 2002 chị Hà tham gia công tác hội viên phụ nữ ấp và đến năm 2004 chị Hà được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phú Bình cho đến nay. Hơn 17 năm qua, với vai trò, nhiệm vụ của mình, chị Hà luôn tích cực trong các phong trào, hoạt động do các cấp Hội phát động. Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, chị Hà còn rất quan tâm, động viên và chia sẻ với các hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, luôn sát cánh cùng chị em trong xã để tuyên truyền, hướng dẫn chị em tham gia làm kinh tế, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình, tham gia các phong trào của Hội đề ra.

    Bên cạnh đó, chị Hà còn phụ trách tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội ấp Phú Bình từ năm 2010. Hiện chị quản lý 48 thành viên với dư nợ trên 1,2 tỷ đồng. Chị Hà thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy định, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả.

    Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chị Hà đã đề nghị lãnh đạo xã hỗ trợ 09 phần quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn của ấp, mỗi phần gồm 10 kg gạo, mì và nhu yếu phẩm. Đặc biệt, từ khi dịch bùng phát, trên địa bàn xã thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly tập trung, chị Hà không quản ngại vất vả, khó khăn đăng ký tham gia trên 3 tháng nay, phục vụ nấu ăn cho bếp ăn phòng, chống COVID-19 của xã. Hằng ngày chị tham gia phục vụ các suất cơm cho các chốt kiểm dịch, các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn xã Phú Tâm.

    Đồng chí Chung Thị Phương Tâm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tâm chia sẻ: “Hội chọn ấp Phú Bình làm điểm để thực hiện mô hình gắn cuộc vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Chị Hà đã vận động và thành lập được 01 tổ “Phụ nữ tự tin nói không với tín dụng đen” với 11 thành viên, do chị Hà làm tổ trưởng. Với những việc làm thiết thực của mình, chị Hà đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết của người Chi hội trưởng Phụ nữ trong việc góp phần xây dựng tổ chức Hội và địa phương, qua đó chung tay đẩy lùi COVID-19”.

    Nói về chị Hà, đồng chí Lý Ngân - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phú Tâm, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cho biết: “Được biết gia đình chị Hà cũng khó khăn, chồng bị bệnh tai biến và con dâu mới vừa sinh cháu. Tuy nhiên, với tinh thần và ý chí vượt khó, chị Hà đã cố gắng sắp xếp công việc gia đình để tham gia bếp ăn trong suốt thời gian qua”.

    Với những đóng góp tích cực, chị Lưu Thị Hà đã có những hành động cụ thể hỗ trợ kịp thời cho tổ chức Hội và công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn. Chị Hà là một cán bộ Hội tâm huyết, trách nhiệm, là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 13081
  • Trong tuần: 94,621
  • Tất cả: 11,539,177