Lượt xem: 2188

Người chia lửa nơi tuyến đầu chống dịch

Đến ấp Ninh Thới, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách hỏi tên Sơn Nhật An thì chắc ít người biết đến, nhưng khi hỏi thăm anh Nhí sửa xe thì bà con ai cũng biết, bởi ngoài khả năng sửa chữa xe gắn máy rất giỏi, thì anh còn là một tình nguyện viên nhiệt tình, năng nổ, tích cực tham gia công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn xã Thới An Hội.

 


Anh Sơn Nhật An mua thực phẩm giúp cho người dân trong khu phong tỏa.

 

    Sinh ra trong một gia đình đông anh em, điều kiện kinh tế khó khăn cộng với việc từ nhỏ cơ thể đã yếu ớt hay bệnh tật, nên sau khi học xong lớp 7, cậu bé Sơn Nhật An đã phải nghỉ học. Dù ở cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới, nhưng An không muốn mình trở thành gánh nặng cho gia đình, nên em đã xin mẹ cho theo học nghề sửa xe gắn máy. Lúc đầu, người chủ tiệm sửa xe thấy An còn quá nhỏ nên không muốn nhận, nhưng rồi trước sự quyết tâm của cậu bé, người chủ cũng xiêu lòng.

    Mất gần 5 năm theo học nghề, cuối cùng An cũng có cho mình một tiệm sửa xe nho nhỏ. Tính tình vốn chịu khó lại ham học hỏi nên dù “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều tiệm sửa xe khác trên địa bàn xã Thới An Hội, nhưng thương hiệu tiệm sửa xe Nhí ngày càng được khẳng định. Anh cho biết: Nghề nào cũng vậy, ngoài tài năng ra thì mình cần phải có cái tâm với nghề, khi sửa xe cho khách thì hãy xem đó là xe của mình để mà hết lòng sửa chữa cho chu đáo.

    Chính vì cái tài và cái tâm với nghề mà tiệm sửa xe Nhí ngày càng ăn nên làm ra. Khi điều kiện kinh tế đã ổn định, anh thợ sửa xe Sơn Nhật An bắt đầu tham gia nhiều hơn với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Từ đầu tháng 7-2021 khi mà COVID-19 bắt đầu xuất hiện và lan rộng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, cả tỉnh phải áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19, An đã tình nguyện xin tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly, các bếp ăn tập thể phục vụ cho công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn xã Thới An Hội.

    Những ngày cuối tháng 10-2021, do tình hình COVID-19 trên địa bàn xã Thới An Hội hết sức phức tạp, một số ấp trong xã đã phải thực hiện phong tỏa để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Một lần nữa Sơn Nhật An lại đóng cửa tiệm, đăng ký tình nguyện đi chợ giúp cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa. Ở thời điểm này, thì việc làm của anh càng trở nên đáng quý, bởi lẽ địa bàn xã Thới An Hội khá rộng, lực lượng tham gia phòng, chống dịch lại mỏng, trong khi các khu phong tỏa cần phải có lực lượng túc trực để hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm, thuốc men. Việc làm của anh thợ sửa xe Sơn Nhật An đã góp phần chia lửa cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch.

    Dù nắng hay mưa, đêm hay ngày thì những chuyến xe nghĩa tình của anh thợ sửa xe tốt bụng mới ngoài ba mươi tuổi vẫn đều đặn lăn bánh, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho bà con trong các khu phong tỏa vững vàng vượt qua dịch bệnh. Chia sẻ về việc làm của mình, anh Sơn Nhật An cho biết: Dịch bệnh là nguy hiểm nhưng nếu ai cũng né tránh, không góp phần cùng Nhà nước chống dịch thì biết chừng nào dịch bệnh mới hết.

    Việc làm đầy ý nghĩa, đậm tính nhân văn của anh thợ sửa xe Sơn Nhật An đã cho thấy: Lòng yêu nước không phải là một điều gì đó cao xa, mà nó ở ngay trong mỗi con người chúng ta, trong từng việc làm nhỏ nhất, vì lợi ích của cộng đồng, dân tộc.

Tấn Thuần



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 97
  • Hôm nay: 7864
  • Trong tuần: 98,975
  • Tất cả: 11,214,594