Lượt xem: 552

Nêu gương sáng, tích cực tham gia phòng, chống COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Sóc Trăng đã và đang không ngừng nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh. Trong cuộc chiến đầy cam go này, các cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh vẫn giữ vững phẩm chất tiên phong, gương mẫu trong xây dựng quê hương, đất nước và có nhiều hoạt động thiết thực để chung sức, đồng lòng cùng tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

 


Chủ tịch Hội CCB Phường 3 - Nguyễn Tấn Tài (đứng) thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ra vào chợ Trung tâm thành phố Sóc Trăng. Ảnh chụp ngày 28-10. Hải Hà

 

    Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, các cấp cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của tổ chức hội, tham gia cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, tô thắm truyền thống của bộ đội Cụ Hồ “dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu giữa đời thường” để chung tay đẩy lùi COVID-19.

    Thời gian qua, hình ảnh những cán bộ, hội viên CCB dù tuổi cao nhưng không kể ngày, đêm tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu trực chốt đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân từ thành thị tới nông thôn. Nhiều cán bộ, hội viên CCB hăng hái, nhiệt tình tham gia chống dịch. Với hình ảnh Chủ tịch Hội CCB Phường 3, thành phố Sóc Trăng - Nguyễn Tấn Tài, trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, bản thân càng thấy cần phải đóng góp sức mình để đẩy lùi dịch bệnh. CCB Nguyễn Tấn Tài chia sẻ: “Thời gian đầu tôi tham gia tuần tra, kiểm soát lưu động, sau đó trực ở bãi giữ xe, rồi đến trực chốt kiểm soát tại chợ Trung tâm thành phố Sóc Trăng. Khi ở UBND Phường có công việc đột xuất thì tôi về giải quyết, sau đó nhanh chóng ra trực chốt ngay vì được phân công làm chốt phó nên lúc nào cũng phải túc trực với các anh em thực hiện tốt nhiệm vụ”. Qua khoảng 4 tháng tham gia tích cực chống dịch cùng lực lượng ở phường cũng đồng nghĩa với chừng ấy thời gian CCB Nguyễn Tấn Tài không có ngày nghỉ cuối tuần nhưng có lần nghe những tiểu thương trong chợ bộc bạch: “Nhờ có mấy chú trực chốt thì dịch bệnh được kiểm soát tốt, chúng tôi mới buôn bán được, không thôi chắc cũng phải đóng cửa” thì những mệt nhọc cũng tan biến. Hay có dịp nhận được những cái bánh, gói xôi nóng hổi của người dân dành tặng cho bữa sáng thì CCB Nguyễn Tấn Tài và các anh em trực chốt rất trân trọng và càng có thêm động lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    So với nhiều CCB tham gia chống dịch khác, CCB Nguyễn Tấn Tài được xem là người có độ tuổi còn khá trẻ, chỉ mới gần 50 tuổi trong khi đó đã có nhiều CCB tham gia chống dịch ngoài 60. Tuy vậy, với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi cán bộ, hội viên CCB từ tỉnh đến cơ sở đã không sợ khó, ngại khổ, không ngừng phát huy tinh thần, phẩm chất, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống COVID-19, ngày đêm tham gia truy vết, giám sát các trường hợp tự cách ly tại gia đình.Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phước Hòa B, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung - Phan Văn Thậm cho biết: “Tuổi tác không phải là vấn đề vì mình còn sức thì nên tham gia cùng thế hệ trẻ để chống dịch”. Với suy nghĩ ấy, dù đã 64 tuổi nhưng 5 tháng qua, CCB Phan Văn Thậm vẫn ngày, đêm tích cực tham gia các hoạt động chống dịch ở địa phương. Hiện nay, CCB Phan Văn Thậm vẫn cùng lực lượng tuyến đầu tham gia trực tại chốt kiểm soát dịch ở chợ Bến Bạ của thị trấn Cù Lao Dung, hàng ngày kiểm soát người ra vào chợ để đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19.

    Ngoài việc tham gia trực chốt, truy vết các trường hợp liên quan đến F0 hay giám sát cộng đồng, các cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn tỉnh còn tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống COVID-19, tham gia nấu ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chỉ tính riêng tại Hội CCB thành phố Sóc Trăng, theo lời kêu gọi của Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam, tính đến ngày 27-10 đã có 10 cơ sở hội của Hội CCB thành phố đóng góp được gần 40 triệu đồng để ủng hộ phòng, chống dịch. Theo đồng chí Đỗ Nam Hiền – Chủ tịch Hội CCB thành phố Sóc Trăng, trong các hoạt động phòng, chống dịch, các cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đều tham gia tích cực, trong đó có nhiều đồng chí tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn nỗ lực thực hiện tham gia các tổ, đội, phòng, chống dịch ở địa phương.

    Nếu ở thời chiến từng xông pha trận mạc để giành lại tự do cho dân tộc, thì ở thời bình, các CCB vẫn giữ ý chí sắt son với Đảng, gần gũi với nhân dân để góp công, góp sức tham gia với các cấp ủy, chính quyền địa phương chống dịch. Qua đó đã thắp lên “ngọn lửa” đoàn kết, lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ gương mẫu giữa đời thường tới hội viên và nhân dân, góp phần chung tay đẩy lùi COVID-19.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 98
  • Hôm nay: 12183
  • Trong tuần: 103,294
  • Tất cả: 11,218,913