Lượt xem: 739

Làm theo lời dạy của Bác, giúp ích cho đời

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã dạy “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác về công tác nhân đạo, gần 10 năm qua, Tổ hốt thuốc nam Từ thiện thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành đã giúp đỡ những người ốm đau, bệnh tật và trở thành “ngôi nhà yêu thương” của hàng ngàn bệnh nhân nghèo trong và ngoài địa phương.

 


Ông Nguyễn Hồng Giỏi bắt mạch khám bệnh cho bệnh nhân

 

    Tổ hốt thuốc nam hình thành buổi đầu từ ý tưởng của ông Nguyễn Hồng Giỏi. Vốn am hiểu về y học cổ truyền, cũng nhờ cơ duyên, ông được sự chung tay góp sức của những người giàu lòng thiện nguyện và Hội Chữ thập đỏ thị trấn Châu Thành, Tổ hốt thuốc nam Từ thiện ra đời với mong muốn “Đem một ít công sức, tài vật của mình làm công quả giúp người, giúp đời”. Từ đó đến nay, cứ sáng thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, phòng khám lại mở cửa để mọi người được tư vấn sức khỏe, khám bệnh, bốc thuốc và được châm cứu miễn phí. Ông Lê Phi Long ở thị trấn Châu Thành cho biết: “Tôi đã 70 tuổi rồi, bị nhiều bệnh trong người, trong đó có đau thần kinh tọa. Thấy có phòng khám ở đây nên tôi đến khám, và hốt thuốc uống. Thời gian cũng 4 - 5 năm rồi, thấy bệnh giảm nhiều, chú Giỏi khám vui vẻ, thuốc men là miễn phí hết”.

    Cũng là bệnh nhân quen thuộc của phòng khám này, chị Thạch Thị Út Nhỏ ở thị trấn Châu Thành nói: “Chú Giỏi nhiệt tình lắm, làm việc từ sáng sớm, có khi đông người đến khám chị ngồi chờ thấy chú khám tới trưa luôn mới bắt đầu ăn sáng đó.”

    Cứ thế, “Tiếng lành đồn xa”, Tổ hốt thuốc nam mỗi ngày lại tiếp đón những người khách mới. Tính mỗi năm, phòng thuốc đã khám chữa bệnh hơn 21.689 lượt bệnh nhân, cấp phát miễn phí trên dưới 102.970 thang thuốc, châm cứu gần 78.450 lượt bệnh nhân... ước tính tổng số tiền từ khi thành lập đến nay trên 1 tỷ 500 triệu đồng. Không chỉ trực tiếp khám, điều trị, ông Giỏi còn vận động, các nhà hảo tâm đóng góp để sửa chữa lại phòng khám bệnh đã xuống cấp, vận động mua máy cắt thuốc, nia phơi thuốc… nhằm làm sao phục vụ tốt hơn nhu cầu của bà con và giúp người kém may mắn nghèo khổ, vơi đi phần nào cơn đau bệnh.

    Chú Giỏi chia sẻ: “Niềm vui của chú là thấy bà con được khỏe, hết bệnh là vui lắm. Đôi khi mình cũng khó khăn nhưng thấy bà con còn khổ hơn, chính vì lẽ đó mình cố gắng giúp được người nào hay người đó. Anh em trong tổ ai cũng làm bằng cái tâm, mỗi người chung một tay để cùng nhau làm việc có ích cho đời.”

    Với sự đóng góp suốt gần 10 năm qua, Tổ hốt thuốc nam Từ thiện thị trấn Châu Thành đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo, Bằng khen Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Giấy khen của các cấp hội Chữ thập đỏ về thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo từ thiện tại địa phương.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 8078
  • Trong tuần: 89,937
  • Tất cả: 11,508,059