Lượt xem: 935

Tấm gương thầy giáo trẻ giỏi chuyên môn, tích cực học tập và làm theo Bác

Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, suốt đời, thầy Nguyễn Duy Tuấn - giáo viên Trường THPT Văn Ngọc Chính, huyện Mỹ Xuyên không ngừng phấn đấu học tập hoàn thiện bản thân trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công tác, cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà không ngừng phát triển.

 


Thầy Nguyễn Duy Tuấn. Ảnh H.Như

 

    Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Toán - Tin, năm 2010 thầy Tuấn được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Đoàn Văn Tố (huyện Cù Lao Dung). Đến năm 2012, thầy được chuyển về Trường THPT Văn Ngọc Chính, nơi thầy từng học tập để công tác. Được về trường cũ dạy học, thầy luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để có những bài giảng hay, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ lên lớp, cũng như không ngừng rèn luyện đạo đức, nỗ lực phấn đấu trở thành một nhà giáo gương mẫu.

    Với phương châm lấy “Dạy tốt - Học tốt” làm cốt lõi để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác, trong những năm học vừa qua, thầy luôn tích cực trong phong trào Đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới giáo dục phát triển năng lực và phẩm chất của người học, phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Kết quả học tập môn toán của học sinh các lớp do thầy phụ trách luôn đạt tỷ lệ cao.

    Cùng với nhiệm vụ giảng dạy, thầy còn tích cực nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm, thực hiện các chuyên đề, chủ đề nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn học. Thầy đã có nhiều đề tài được ứng dụng rộng rãi trong việc dạy và học tại trường, như đề tài “Giúp học sinh học tốt chương trình Giới hạn – Đại số và Giải tích 11” hay đề tài “Một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao ý thức học tập của học sinh”.

    Không chỉ nỗ lực trong công tác chuyên môn, thầy còn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, thầy luôn tích cực tiên phong trong các phong trào do đoàn cấp trên phát động cũng như phong trào do trường và ngành giáo dục và đào tạo tổ chức. Trong hoạt động đoàn, thầy luôn biết cách động viên đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào do đoàn và các đoàn thể tổ chức, từ đó đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận, cụ thể như: Tham gia Cuộc thi “An toàn giao thông vì nụ cười ngày mai”, thi trực tuyến Olympic tiếng Anh, thi Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức hoạt động học tập, trải nghiệm thu hút các em học sinh là đoàn viên, thanh niên tham gia, như: Tìm hiểu di tích lịch sử tại Đình Hòa Tú, xã Hòa Tú 1; tổ chức học tập, trải nghiệm tại thành phố Đà Lạt và Thành phố Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, thầy còn tích cực tham gia cùng Ban Chấp hành Đoàn trường thực thiện công tác xã hội nhân đạo, trong việc vận động trao tặng quà cho hàng trăm lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tham gia hiến máu tình nguyện. Chia sẻ về những việc làm tích cực của bản thân cũng như ý thức, trách nhiệm trong việc học tập và làm theo gương Bác, thầy Tuấn cho biết: “Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề về Bác, bản thân đã tự rút ra bài học cho mình bằng việc học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường; đồng thời, trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể…”.

    Với sự nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, dù chỉ hơn 10 năm trong nghề, nhưng thầy đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, được học trò yêu mến, đồng nghiệp quý trọng. Thầy đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo; vinh dự được Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và được Huyện đoàn Mỹ xuyên tuyên dương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2022.

    Với những việc làm trên, thầy Tuấn đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp đoàn viên, thanh niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho đoàn viên, thanh niên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa. Những thành tích đạt được của cá nhân thầy Nguyễn Duy Tuấn không chỉ là niềm vinh dự của bản thân, mà còn góp phần vào thành tích chung của Trường THPT Văn Ngọc Chính.

H.Như



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 4756
  • Trong tuần: 86,360
  • Tất cả: 11,471,812