Lượt xem: 992

Chi bộ Trường Tiểu học Phú Tân B thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”

Nhờ thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo, là một tấm gương tự học và sáng tạo” do ngành Giáo dục và Đào tạo phát động và Kế hoạch của Đảng ủy xã Phú Tân, huyện Châu Thành triển khai về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “30 phút để nhớ và hành động”, đã góp phần quan trọng giúp đơn vị Trường Tiểu học Phú Tân B, xã Phú Tân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các năm học.

 


Đồng chí Huỳnh Văn Lợi - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tân B, xã Phú Tân, huyện Châu Thành triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị.

 

    Trong tổ chức thực hiện, Chi bộ nhà trường phát động sâu rộng đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, xem việc học tập và làm theo Bác là việc làm cụ thể và thường xuyên, đầu năm học Chi bộ chỉ đạo tập thể và cá nhân đăng ký thực hiện, sau đó Chi bộ có tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng kịp thời việc làm theo Bác với các điển hình tiên tiến, giúp Chi bộ nhân rộng các mô hình hiệu quả, góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Và điều quan trọng nhất là tạo được thói quen tốt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức của nhà giáo, tác phong, lề lối làm việc nhanh nhẹn, chuẩn mực, khoa học, hiệu quả. Tạo chuyển biến đáng kể trong nhận thức và hành động của mỗi cá nhân trong việc làm theo gương Bác, hết lòng trong công việc, quan tâm chăm lo sự nghiệp trồng người, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm trong việc dạy và học gắn với phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

    Nhận thức được việc học tập và làm theo gương Bác là một nhiệm vụ quan trọng tại Chi bộ trường, tập thể thực hiện tốt lời dạy của Người: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức. Cho nên thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con”.

    Trước lúc đi xa, Người còn ân cần căn dặn công tác giáo dục đó là: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”.

    Nhớ lời Bác dạy, giáo viên Trường Tiểu học Phú Tân B thường xuyên vận dụng vào thực tiễn công tác chuyên môn, cùng nhau xây dựng môi trường học tập ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện, an toàn để mỗi ngày đến trường của các em học sinh vui thích, hăng say thi đua học tập, sáng tạo, rèn luyện đạo đức cùng chăm ngoan, tiến bộ.

    Nhận thức được trọng trách cao cả đối với thế hệ tương lai nước nhà, giáo viên trường luôn thấm nhuần và phát huy tốt giá trị của tinh thần đoàn kết, thống nhất phấn đấu trong xây dựng kế hoạch và đưa ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của năm học. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, phát động học sinh trồng và chăm sóc chậu hoa, cây xanh trong khuôn viên trường lớp; quét dọn, giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi; nhắc nhở phụ huynh đảm bảo an toàn giao thông cho con từ nhà đến trường và từ trường về nhà; hướng dẫn các em học sinh kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống bạo lực học đường. Nhà trường luôn bảo đảm trường lớp sạch sẽ, có cây xanh thoáng mát, phát động phong trào “Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp”; lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế ngồi học phù hợp lứa tuổi học sinh.

    Giáo viên trường còn tích cực nghiên cứu cách thức dạy và học sao cho hiệu quả nhất, chất lượng, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh và giúp các em học yếu kém tự tin phấn đấu vươn lên trong học tập. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương.

    Công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm cũng được các khối chuyên môn đẩy mạnh, coi đó là nhiệm vụ thiết thực phục vụ cho công tác đổi mới phương pháp và cải tiến chất lượng giáo dục. Đội ngũ giáo viên các khối lớp tích cực nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sử dụng các phương pháp giáo dục mới như: Các tiết dạy học thực địa, bản đồ tư duy, sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng Việt. Hàng năm, trường đều có giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp, chất lượng học sinh lên lớp đạt trên 98%.

    Chia sẻ về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị, cô Nguyễn Thị Mỹ Dung - giáo viên Trường Tiểu học Phú Tân B, xã Phú Tân, huyện Châu Thành cho biết: “Thực hiện theo lời dạy của Bác về công tác giảng dạy, bản thân tôi luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học nhằm làm sao truyền tải kiến thức đến các em nhanh nhất, dễ hiểu nhất; kiên trì, giúp đỡ những học sinh còn hạn chế trong học tập để các em có tiến bộ hàng ngày. Bên cạnh đó, bản thân tôi nói riêng và giáo viên tập thể nhà trường nói chung luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để gắn bó với các em học sinh, tìm hiểu những hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ các em trong cuộc sống. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, học Bác đã giúp chúng tôi tích cực chủ động, trau dồi kiến thức, thông qua giờ dạy trên lớp, giúp các em nắm được kiến thức bài học, góp phần vào phát triển hình thành năng lực, phẩm chất học sinh theo mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018”.

    Bên cạnh các hoạt động giảng dạy trên lớp, để nâng cao kiến thức cho các em học sinh, Trường Tiểu học Phú Tân B cũng rất chú trọng việc rèn luyện sức khỏe cho các em, như lời Bác dạy “Phải rèn luyện thân thể cho khỏe mạnh, khỏe mạnh thì mới đủ sức để tham gia một cách dẻo dai bền bỉ những công việc ích nước, lợi dân” với khẩu hiệu “Khỏe để lao động, chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Thấm nhuần tư tưởng “Dân cường nước thịnh” của Người, nhà trường cũng rất quan tâm và đầu tư cho các tiết dạy thể dục, thể thao và các hoạt động tập thể ngoài trời, tổ chức một số trò chơi dân gian cho các em học sinh; hướng dẫn các em phải tự giác rèn luyện thân thể, bồi bổ sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh, hơn nữa còn tạo được sinh khí bổ ích và tâm lý thoải mái sau các tiết học căng thẳng khi các em tiếp thu bài giảng trên lớp. Trường cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở giáo viên hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập, sinh hoạt, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, mặc cảm, thiếu tự tin.

    Thầy Châu Hoàng Cấp - giáo viên thể dục Trường Tiểu học Phú Tân B, xã Phú Tân, huyện Châu Thành chia sẻ: Được Chi bộ triển khai mô hình “Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong dạy và học gắn với phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, bản thân là một giáo viên thể dục, thấm nhuần lời dạy của Bác rèn luyện thân thể khỏe mạnh để có thể học tập sinh hoạt, vì thế trong mỗi tiết dạy của mình tôi luôn đặt tâm huyết làm sao để các em có thể thoải mái nhất để tiếp thu bài dạy, mặt khác các em có thể tích cực vận động, rèn luyện để có sức khỏe tốt hơn, từ đó thúc đẩy các em học tập hiệu quả cao và tư duy tốt hơn trong tình huống, trong cuộc sống”.

    Đồng chí Huỳnh Văn Lợi - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tân B, xã Phú Tân, huyện Châu Thành cho biết: “Đối với mô hình Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong dạy và học gắn với phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” nằm trong khuôn khổ mô hình học tập làm theo Bác “30 phút để nhớ và hành động” do Đảng ủy xã Phú Tân phát động, với vai trò là Bí thư Chi bộ cũng là Hiệu trưởng nhà trường, bản thân tôi nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Trong nhiều năm triển khai mô hình, Chi bộ nhà trường đã có nhiều khởi sắc từ công tác giảng dạy đến việc giáo dục đạo đức cho học sinh qua lời dạy của Bác. Việc học và làm theo Bác gắn với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và nhiệm vụ chuyên môn. Sau khi được quán triệt, học tập, các thầy, cô giáo lại tiếp tục tuyên truyền các nội dung tới học sinh một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Hướng dẫn các em tham gia tìm hiểu, kể các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục các em về tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập và vươn lên trong cuộc sống”.

    Trên cơ sở đó, thời gian tới, Chi bộ trường vẫn phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, tổ chức triển khai đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để đạt những kết quả nổi bật. Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của trường, đáp ứng nhu cầu xã hội.

    Trường Tiểu học Phú Tân B, xã Phú Tân, huyện Châu Thành vẫn còn đang đứng trước nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường cũng còn thiếu thốn, trình độ năng lực học tập của học sinh còn hạn chế và có sự chênh lệch. Nhưng tin chắc rằng, với một tập thể giáo viên trẻ và năng động; sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa nhà trường với chính quyền địa phương và cha mẹ học sinh, thì nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong dạy và học, thực hiện có hiệu quả phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Mỹ Dung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 144
  • Trong tuần: 83,550
  • Tất cả: 11,539,343