Lượt xem: 1574

Em Thái Minh Lập - gương điển hình tiêu biểu trong phong trào “Học sinh 3 tốt” trên địa bàn tỉnh

Em Thái Minh Lập - học sinh lớp 12A5, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai vinh dự là học sinh xuất sắc tiêu biểu duy nhất của tỉnh Sóc Trăng được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, năm học 2021 - 2022.

 


Em Thái Minh Lập (áo đỏ) cùng các bạn tham gia hoạt động của Câu lạc bộ Hoá học

 

    Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” là danh hiệu cao quý dành cho các em học sinh đang học tập tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước. Đây là phong trào cụ thể hóa phong trào “Đồng hành với thanh niên trong học tập” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn nhằm đưa ra các giải pháp tạo môi trường cho học sinh rèn luyện đạo đức, phấn đấu học tập và nâng cao thể lực.

    Theo đó, để đạt được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” học sinh cần đảm bảo các tiêu chuẩn “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt” và “Thể lực tốt”. Năm học vừa qua, em Thái Minh Lập đã xuất sắc đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, trở thành gương điển hình lan toả phong trào “Học sinh 3 tốt” đến các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

    Em Thái Minh Lập được biết đến là một cậu học trò hiếu học và lễ phép, em lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ và là anh trai lớn của 2 em nhỏ nên Minh Lập đã hình thành ý thức làm gương cho các em từ rất sớm. Lúc ở nhà Minh Lập thường phụ giúp cha, mẹ trong việc buôn bán của gia đình, dạy dỗ các em học tập. Khi đến trường, Minh Lập là một cậu học trò chăm ngoan, lễ phép nhưng rất hoạt bát trong các hoạt động tổ - đội - nhóm, hoạt động của Câu lạc bộ Hoá học… Ngoài ra, Minh Lập còn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao tại trường học. Có lẽ, từ những thói quen bình thường nhưng tích cực đó mà em Thái Minh Lập đã rèn luyện được cho mình các phẩm chất tốt đẹp trong xây dựng các tiêu chí của một “Học sinh 3 tốt” tiêu biểu.

    Khi được hỏi về bí quyết học tập và rèn luyện của mình, em Thái Minh Lập chân thành chia sẻ: “Em không có bí quyết gì đặc biệt cả, em chỉ đặt mục tiêu cho mình trong việc cố gắng học tập, em coi việc học tập thật giỏi là nhiệm vụ hàng đầu của em, mỗi ngày em đều dùng thời gian buổi sáng sớm và tối để học bài, thời gian sau giờ học thì em tham gia vào câu lạc bộ với các bạn cùng lớp để cùng làm bài tập. Ngoài ra, em còn tham gia chơi thể thao tại trường và tham gia các hoạt động của Đoàn trường để cân bằng giữa học tập và rèn luyện bản thân. Em mong muốn sau này khi em trưởng thành, em sẽ dùng những khả năng của mình để giúp đỡ những ai cần được giúp đỡ, nên em luôn tự nhắc nhở bản thân mình chỉ có học tập thật tốt, thật nghiêm túc mới là con đường gần nhất đến với ước mơ”.

    Thầy Nguyễn Phi Nơ - Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Em Thái Minh Lập là một học sinh tiêu biểu, xuất sắc của nhà trường. Em Minh Lập rất lễ phép, thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Về học tập em luôn siêng năng, cầu tiến, đặc biệt em có niềm đam mê với môn Hóa học, em tham gia và đạt được nhiều giải cao trong các kỳ thi Học sinh giỏi môn Hóa học. Trong hoạt động Đoàn, em Minh Lập cũng luôn là một đoàn viên tích cực, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Với những kết quả, thành tích đạt được, em Minh Lập xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên, học sinh nhà trường noi theo”.

    Trong thời gian học tập tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, em Thái Minh Lập đã đạt giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử - văn hóa tỉnh Sóc Trăng” năm 2022; giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học; giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia môn Hóa học; đạt học bổng Vallet năm học 2021-2022 dành cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập của tổ chức Khoa học và Giáo dục gặp gỡ Việt Nam; đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2021-2022; được nhận học bổng khuyến học “Lương Định Của” năm 2022 tỉnh Sóc Trăng; gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác năm 2022; Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, năm học 2021 - 2022. Với những thành tích xuất sắc nêu trên, năm học 2022 - 2023 em Thái Minh Lập đã xuất sắc đậu đại học chuyên ngành Hoá học Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia, Thành phố Hồ Chí Minh với điểm số 27,5.

    Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương chính là hành trang quý báu mà em Minh Lập mang theo cho mình đến giảng đường đại học, là tiền đề để em tiếp tục phấn đấu trở thành “Sinh viên 5 tốt” trong những năm học tập và rèn luyện tại môi trường mới. Đồng thời, em Minh Lập còn là tấm gương cho các bạn học sinh trên địa bàn tỉnh cố gắng học tập, rèn luyện bản thân trong thực hiện phong trào “Học sinh 3 tốt”.

Hồ Mộng Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 110
  • Hôm nay: 5269
  • Trong tuần: 86,873
  • Tất cả: 11,472,325