Lượt xem: 1651

Sự nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng của tuổi trẻ Thạnh Trị

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Đây là câu viết trong bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thanh niên và nhi đồng cả nước vào dịp Tết năm 1946. Thấm nhuần lời Bác dạy, những thanh niên trong Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim” trong 5 năm qua luôn nỗ lực hết mình để mang đến những mùa xuân rực rỡ nhất trong chính thanh xuân của mình, thông qua hàng loạt hoạt động vì những hoàn cảnh gặp khó khăn trên địa bàn huyện Thạnh Trị.

 


Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim” vận động nhà hảo tâm xây dựng cầu giao thông nông thôn tại vùng sâu, vùng xa của huyện Thạnh Trị

 

    Năm 2018, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Thạnh Trị thành lập Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim”. Câu lạc bộ này xuất phát từ một trẻ mồ côi mà Hội nhận đỡ đầu. Từ phương tiện đến trường, dụng cụ học tập, quần áo, suất ăn sáng, đều được câu lạc bộ kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ. Sau thành công ban đầu, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tinh thần nhân đạo, sẻ áo nhường cơm, xuất phát từ thực tiễn trên địa bàn huyện còn rất nhiều hoàn cảnh đang cần giúp đỡ.

    Với ham muốn được san sẻ khó khăn cho thêm thật nhiều hoàn cảnh, mạng xã hội đã trở thành nơi để câu lạc bộ kết nối với nhà hảo tâm. Hiện có khoảng 20 nhà hảo tâm trong và ngoài nước thường xuyên tham gia hỗ trợ các hoạt động của câu lạc bộ. Còn mạng lưới đoàn cơ sở trong huyện là những người kết nối các hoàn cảnh đang cần giúp đỡ trên địa bàn. Tính đến nay, Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim” đã hỗ trợ tiền mặt cho gần 40 hoàn cảnh yếu thế là những hộ nghèo, neo đơn, khuyết tật, bệnh tật, trẻ mồ côi, trẻ nhiễm HIV trên địa bàn huyện; bình quân mỗi hoàn cảnh được hỗ trợ khoảng 10 triệu đồng.

    Đã qua những ngày COVID-19 diễn biến phức tạp, nhớ lại những cống hiến cho cộng đồng, giờ đây câu lạc bộ thêm tự hào về mô hình góc bếp tiếp sức tuyến đầu với trên 10 ngàn suất ăn phục vụ cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; mô hình chuyến xe thực phẩm 0 đồng vận động trên 3 tấn lương thực, thực phẩm. Anh Khưu Nhật Khánh - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Thạnh Trị, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim” cho biết: Song song với việc tạo ra những giá trị cho xã hội, chúng tôi mong muốn tạo ra những giá trị về công tác tuyên truyền, đặc biệt là truyền cảm hứng cho các bạn trẻ và người dân về tinh thần chia sẻ trong cuộc sống, thoát ra khỏi màn hình tivi, thoát ra khỏi màn hình điện thoại để đi nhiều hơn, gặp gỡ nhiều hơn để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thạnh Trị.

    Song song đó, Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim” còn vận động xây Nhà nhân ái cho hộ nghèo và xây cầu nông thôn tại vùng sâu, vùng xa của huyện Thạnh Trị. Bên cạnh đó, chương trình “Gạo ngày rằm” do câu lạc bộ vận động nhà hảo tâm hỗ trợ đã trao hơn 12 tấn gạo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mới đây nhất, câu lạc bộ nhận phụng dưỡng 1 cụ 86 tuổi. Hằng tháng, ngoài phát gạo thì còn trao cho cụ 500 ngàn đồng để giúp cụ trang trải phần nào sinh hoạt trong tháng.


Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim” nhận phụng dưỡng 1 cụ 86 tuổi

 

    Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim” - Khưu Nhật Khánh chia sẻ thêm: Sinh thời, Bác Hồ có câu “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Thấm nhuần lời Bác dạy, những thanh niên huyện Thạnh Trị mong rằng sẽ trở thành những mùa xuân rực rỡ nhất trong chính thanh xuân của mình để có thể cống hiến và chia sẻ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn và tạo thêm nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

    Sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với tinh thần vì cộng đồng, những phần việc mà Câu lạc bộ thiện nguyện “Heart to Heart - Kết nối trái tim” thực hiện trong 5 năm qua đã lan tỏa thêm nhiều giá trị nhân văn, góp phần vào công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn huyện Thạnh Trị.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 4653
  • Trong tuần: 85,698
  • Tất cả: 11,460,446