Lượt xem: 1221

Xanh mãi Trường Sa

Sau 47 năm kể từ ngày Quần đảo Trường Sa hoàn toàn giải phóng (29/4/1975-29/4/2022), phủ trên nền cát trắng mặn mòi, san hô và sỏi đá ở 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân là màu xanh bạt ngàn của bàng vuông, bão táp, phong ba và các loại rau xanh phục vụ đời sống nhân sinh hằng ngày của bộ đội. Trường Sa đang từng ngày thay da đổi thịt trở thành trung tâm kinh tế, xã hội giữa biển khơi của Tổ quốc.

 

    Đến Trường Sa trong những ngày tháng Tư lịch sử này, điều ai cũng dễ dàng nhận thấy sự “thay da đổi thịt” ở nơi được mệnh danh là “quần đảo bão tố” là màu xanh bạt ngàn của bàng vuông, phong ba, bão táp và các loại rau xanh, củ quả được phủ rộng trên các đảo nổi Nam Yết, Sơn Ca, Sinh Tồn, Song Tử Tây. Màu xanh ấy không chỉ khẳng định làm chủ cuộc sống và khát vọng sống xanh của quân, dân Trường Sa, mà còn nói lên Trường Sa đã thực sự gần gũi đất liền, là quê hương Việt Nam ở đường biên Tổ quốc của những người lính đảo.

    Đi dưới tán bàng vuông ở đảo Trường Sa Đông, ngồi dưới gốc phong ba ở đảo An Bang, hay đứng dưới tán lá xanh bát ngát của cây bão táp, lòng cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và xúc động vô bờ.

    Để có được những “tấm thảm xanh” ở các đảo nổi, những tán cây che mát ở đảo chìm, là nhờ có sự quan tâm, chăm lo của nhân dân cả nước với tinh thần “Tất cả vì Trường Sa thân yêu”.

    Sau 47 năm kể từ ngày giải phóng, từ một “doi cát vàng” nhỏ nhoi giữa đại dương bao la, Trường Sa đã trở thành một trung tâm kinh tế, xã hội mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân giữa vùng đất xa nhất của Tổ quốc.

Mai Thắng

 

 


Đảo Sinh Tồn Đông nhìn từ biển


Học sinh Trường Sa lớn


Một góc cổng xanh ở thị trấn Trường Sa


Kể chuyện đất liền


Gửi đất liền hoa bàng vuông làm kỷ niệm


Màu xanh hòa bình nơi an nghỉ vĩnh hằng của liệt sĩ Trường Sa


Lễ chào cờ đầu tuần của Bộ đội Trường Sa lớn


Màu xanh trên đảo Sinh Tồn 


Những cây phi lao xanh tượng trưng sức sống vững bền của lính đảo chìm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 1836
  • Trong tuần: 82,881
  • Tất cả: 11,457,629