Lượt xem: 468

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tuyên truyền biển, đảo Việt Nam tại Sóc Trăng

Sáng ngày 6/5, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho cán bộ các sở, ban, ngành, đoàn thể. Hội nghị cũng kết nối với 3 điểm cầu ở huyện, thị xã có đường biên giới biển gồm: Cù Lao Dung, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu.

 


Đại biểu dự hội nghị tuyên truyền biển, đảo Việt Nam. Ảnh Ngọc Diễm

 

    Phát biểu tại buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Văn Định – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Biển không chỉ chứa đựng tiềm năng kinh tế to lớn, cửa ngõ mở rộng quan hệ giao thương với quốc tế mà còn đóng vai trò quan trọng bảo đảm quốc phòng – an ninh; đồng thời, là địa bàn chiến lược trọng yếu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, lâu dài đối với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên, hiện nay tình hình tranh chấp chủ quyền lãnh thổ và các vấn đề an ninh phi truyền thống như khủng bố, cướp biển, buôn lậu, tranh chấp ngư trường, khai thác tài nguyên biển gây ô nhiễm môi trường,… diễn biến ngày càng phức tạp, khó dự báo. Việc cung cấp thông tin kịp thời sẽ là cơ sở để cán bộ, công chức, viên chức tuyên truyền và phản bác các thông tin sai sự thật, xuyên tạc, lợi dụng tình hình biển, đảo để chống phá cách mạng Việt Nam.

    Tại hội nghị, báo cáo viên của Lữ đoàn 167, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã cung cấp thông tin bao quát về tình hình biển, đảo Việt Nam, nhất là tình hình trên các đảo; khẳng định vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân trong thời gian qua. Đồng thời, cung cấp thông tin quan điểm của Việt Nam trước tình hình biển Đông, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc quản lý và bảo vệ, khai thác tài nguyên biển, đảo hiện nay.

Ngọc Diễm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 118
  • Hôm nay: 12218
  • Trong tuần: 103,329
  • Tất cả: 11,218,948