Lượt xem: 430

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Tọa đàm sĩ quan trẻ năm 2023

Ngày 8/3, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Tọa đàm sĩ quan trẻ năm 2023 với chủ đề “Sĩ quan trẻ Cảnh sát biển xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”. Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 4 dự và chỉ đạo tọa đàm.

 


Quang cảnh buổi tọa đàm

 

    Trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, buổi tọa đàm đã lắng nghe các ý kiến, tập trung đi sâu, phân tích làm rõ các nội dung: Đánh giá thực trạng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và số lượng, chất lượng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ; dự báo đặc điểm tình hình nhiệm vụ, tác động và những tâm tư, nguyện vọng của sĩ quan trẻ; đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, khơi dậy khát vọng cống hiến, bản lĩnh, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong toàn đơn vị... Trong những năm qua, cán bộ sĩ quan trẻ trong toàn BTL Vùng Cảnh sát biển 4 luôn có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, gương mẫu đi đầu trong lời nói và hành động; đã và đang phát huy tốt bản chất, truyền thống, hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Cảnh sát biển” trong lòng nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm, ham học hỏi, cầu tiến bộ, tích cực tu dưỡng và rèn luyện, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

    Tuy nhiên, trước những tác động tiêu cực từ mặt trái của nền kinh tế thị trường và trên không gian mạng, một bộ phận sĩ quan trẻ đã bị ảnh hưởng nhất định đến tâm lý, tình cảm của bản thân. Chính vì thế, buổi tọa đàm là dịp để lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ. Từ đó, kịp thời có các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, định hướng và phát huy hiệu quả khả năng, nhiệt huyết, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

    Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 4 nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ là lực lượng đông đảo, xung kích, đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ trên các mặt công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 4. Do đó yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các cán bộ, sĩ quan trẻ phát triển. Bên cạnh đó, từng đồng chí cán bộ, sĩ quan trẻ phải thật sự tiên phong, xung kích, sáng tạo và quyết thắng; Khắc phục tốt mọi khó khăn, thử thách, học tập nghiên cứu và rèn luyện; tích cực, tận tụy, trách nhiệm và tâm huyết với công việc, gắn bó với đơn vị, trở thành những người cán bộ có đủ phẩm chất năng lực, vừa “hồng”, vừa “chuyên”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

TK-CSB 4



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 12794
  • Trong tuần: 94,334
  • Tất cả: 11,538,890