Lượt xem: 1199

Thành phố Sóc Trăng có 51 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thông tin từ Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng, trong Hội thi đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Sóc Trăng lần 2 năm 2021, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Sóc Trăng đã công nhận 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp thành phố.

 


Các sản phẩm OCOP của thành phố Sóc Trăng.

 

    Theo đó, nhóm đồ uống có sản phẩm Trà Thảo Mộc Hằng An của hộ kinh doanh Hoàng Thị Hằng, Phường 7; nhóm thực phẩm có sản phẩm nui rau củ của hộ kinh doanh bún khô Lệ Châu, Phường 5; tương hột Hiệp Hương của hộ kinh doanh Thái Thái Vân, Phường 1; nhóm thủ công mỹ nghệ có sản phẩm tranh lá Bồ đề của hộ kinh doanh Đặng Duy Khánh, Phường 4 và nhóm du lịch của Khu Du lịch, nhà hàng chùa Dơi khách sạn Satraco RoYa, Phường 3.

    Theo đánh giá của Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Sóc Trăng, trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất, kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp ở thành phố, do đó những sản phẩm tham gia Hội thi đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP lần thứ 2 năm 2021 rất đáng được biểu dương, khích lệ. Các sản phẩm đều được đầu tư và mang tính mới, thể hiện được sự đặc trưng riêng, mang lại giá trị kinh tế cao. Thành phố Sóc Trăng sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ, mẫu mã sản phẩm, điều kiện sản xuất để tham gia Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

    Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (gọi tắt là sản phẩm OCOP) là giải pháp trọng tâm trong triển khai, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Điểm nhấn của chương trình là phát triển sản phẩm, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các tổ chức kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân thực hiện.

    Đến nay, thành phố Sóc Trăng đã có 139 sản phẩm tham gia, trong đó có 51 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh gồm: 03 sản phẩm đạt 04 sao, 48 sản phẩm đạt 3 sao của 20 công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh chiếm 36,69% của tỉnh.

    Để nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, thành phố cũng xây dựng và triển khai các chương trình giới thiệu và bán hàng OCOP với mong muốn đem đến người tiêu dùng trong thành phố và khách du lịch các sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất hiện đại. Qua đó, quảng bá những sản phẩm đặc trưng của thành phố Sóc Trăng, nâng cao chất lượng tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Sóc Trăng nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung, từng bước nâng cao đời sống người dân.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 113
  • Hôm nay: 9637
  • Trong tuần: 91,496
  • Tất cả: 11,509,618