Lượt xem: 787

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn làm việc với Tập đoàn Power China

Chiều ngày 24/4, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với Tập đoàn Power China - Trung Quốc đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh. Cùng dự còn có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ngành có liên quan.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

 

    Tại buổi làm việc, đại diện doanh nghiệp cho biết, Tập đoàn Power China là doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc chuyên hoạt động trong lĩnh vực năng lượng như điện gió, thủy điện, xây dựng cảng biển, đường sắt và đường bộ, xử lý rác và môi trường. Tập đoàn có nguồn vốn gần 8 tỷ USD, lợi nhuận hàng năm gần 300 triệu USD, hiện doanh nghiệp đang hoạt động tại 16 quốc gia ở châu Á, châu Âu và châu Úc với gần 20 dự án lớn. Tập đoàn mong muốn được đầu tư trong lĩnh vực điện gió Sóc Trăng tại khu vực đầu Cù Lao Dung với công suất 500 MW và muốn được tỉnh tạo điều kiện để khảo sát vị trí đầu tư.

    Đại diện các ngành có liên quan của tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện nay tỉnh đã cho phép đầu tư 18 dự án điện gió với công suất 1.300 MW và đã có nhà đầu tư. Tỉnh đang tiếp tục xin đầu tư 05 dự án điện gió ngoài khơi theo hình thức đấu thầu và đang chờ Bộ Công thương thống nhất phương án.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn hoan nghênh doanh nghiệp có chủ trương đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng và cam kết tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tham gia đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. Với yêu cầu được khảo sát thì tỉnh sẽ tạo điều kiện trong giới hạn 6 hải lý. Khi có triển khai dự án, tỉnh sẽ thông báo để các nhà đầu tư cùng đăng ký và tham gia đấu thầu theo đúng quy định.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 124
  • Hôm nay: 6024
  • Trong tuần: 85,651
  • Tất cả: 11,518,450