Lượt xem: 402

Ngã Năm: Phát huy sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

Với sức trẻ cùng tinh thần tình nguyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Ngã Năm đã thực hiện nhiều công trình, phần việc tiêu biểu, góp phần làm đổi mới quê hương, xây dựng diện mạo nông thôn mới ngày càng tươi sáng.

 


Lực lượng đoàn viên ra quân thực hiện đoạn đường cây xanh. Ảnh Văn Tá

 

    Với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc, mỗi đoàn viên, thanh niên một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao”; dù trong điều kiện khó khăn do COVID-19, nhưng các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thị xã vẫn linh hoạt thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Các hoạt động được tập trung triển khai như: Phát hoang các đoạn đường thanh niên tự quản, các tuyến lộ giao thông nông thôn, chặt cây che khuất tầm nhìn, đắp taluy lộ, tạo cảnh quan môi trường nông thôn. Kết quả, trong 10 tháng của năm 2021, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 415 cuộc, với chiều dài 420 km đường, có hơn 3.800 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

    Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được triển khai thường xuyên và rộng khắp với nhiều nội dung thiết thực như: Ban Thường vụ Thị đoàn tổ chức được 03 Ngày chủ nhật xanh”, với các hoạt động thiết thực như: Trồng mới cây xanh, phát hoang lộ giao thông nông thôn, thu gom rác thải nhựa, tuyên truyền phòng, chống COVID-19, thực hiện sửa chữa thay bóng đèn các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn... Các hoạt động trên đã thu hút hơn 700 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

    Sau khi thị xã thực hiện hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, các xã đã bắt tay vào xây dựng nông thôn mới theo hướng nâng cao. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu này thì đòi hỏi sự quyết tâm và đồng lòng rất lớn của các tầng lớp nhân dân. Vì ngoài việc duy trì, giữ vững kết quả đạt chuẩn nông thôn mới của giai đoạn trước, các địa phương cần phải nâng chất, đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí nông thôn mới với đích đến là đảm bảo nông thôn phát triển ổn định và bền vững, dần tiến tới nông thôn mới giàu có, văn minh và hiện đại. Muốn làm được điều đó, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình của người dân thì việc phát huy vai trò, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các tiêu chí là rất quan trọng. Thực tế chứng minh, chính sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới đã giúp thị xã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tiêu biểu nhất là xã Tân Long được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và xã Long Bình cũng chuẩn bị được công nhận vào cuối năm 2021.

    Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian tới, tuổi trẻ Ngã Năm sẽ chủ động lựa chọn và thực hiện công trình, phần việc cụ thể, sát thực tế, sáng tạo trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh duy trì và phát huy những mô hình hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới, Đoàn Thanh niên trên địa bàn thị xã tiếp tục tổ chức các phong trào, ra quân thực hiện những công trình, phần việc góp phần cải tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường nông thôn, hạn chế rác thải nhựa. Đồng thời sẽ tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia thi công các công trình hạ tầng nông thôn; vận động những gia đình trẻ tiên phong trong cải tạo, làm sạch đẹp nơi ở, cũng như tích cực tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được thị trường khó tính.

    Có thể nói, thông qua các hoạt động trên, tuổi trẻ Ngã Năm đã góp sức tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc. Qua đó, góp phần sớm đưa thị xã Ngã Năm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 126
  • Hôm nay: 8125
  • Trong tuần: 89,170
  • Tất cả: 11,463,918