Lượt xem: 999

Thị trấn Trần Đề chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị

Xác định việc đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ đẩy nhanh tiến trình xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh (ĐTVM), thời gian qua, UBND thị trấn Trần Đề đã tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của trên để xây dựng các công trình thiết yếu, từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

 


Đô thị ngày càng chỉnh trang sạch đẹp.

 

    Là trung tâm kinh tế biển của tỉnh, thời gian qua, thị trấn Trần Đề đã được trên quan tâm đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm như: Khu Công nghiệp Trần Đề, Khu Trung tâm thương mại kinh tế biển, mở rộng Cảng cá Trần Đề giai đoạn 2. Các công trình này khi hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, hằng năm UBND thị trấn cũng đã rà soát các công trình bức xúc để kiến nghị về trên đầu tư, nâng cấp nhằm đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của bà con, như công trình nâng cấp đường bê tông bến phà Ngan Rô với chiều dài trên 1 km, bề rộng 3,5 mét cùng với các hạng mục khác, tổng mức đầu tư 14,8 tỷ đồng. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn chặn triều cường dâng cao, từng bước hoàn thiện hạ tầng các khu dân cư; dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022.

    Ông Huỳnh Thành Hưng - ấp Ngan Rô 1, thị trấn Trần Đề, chia sẻ: “Trước đây mỗi khi triều cường dâng cao thì nước tràn ngang lộ, người dân đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Giờ được Nhà nước đầu tư nâng cấp lộ người dân rất đồng tình và phấn khởi. Tuyến đường này hoàn thành sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng, giao thương hàng hoá thuận tiện, góp phần nâng đời sống người dân”.

    Trong năm 2022, UBND thị trấn đã được huyện đầu tư với tổng nguồn vốn gần 20 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng 3 tuyến đường, sửa chữa nhà sinh hoạt cộng đồng các ấp; ngoài ra, thị trấn còn vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động để nâng cấp, sửa chữa cầu, đường nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại dễ dàng, giao thương hàng hóa thuận tiện.

    Ông Trần Văn Niên - ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, cho biết: “Những năm gần đây, thị trấn Trần Đề được Nhà nước quan tâm đầu tư làm nhiều tuyến đường giúp cho bà con đi lại dễ dàng, đô thị ngày càng khang trang; an ninh trật tự cũng đảm bảo; có đội lấy rác thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường cho bà con”.

    Nhờ có sự đầu tư của Nhà nước cùng với sự chung sức của người dân, đến nay cơ sở hạ tầng, giao thông trên địa bàn thị trấn được đầu tư tương đối đồng bộ, bộ mặt đô thị khang trang khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

    Qua đánh giá bộ tiêu chí mới về công nhận thị trấn đạt chuẩn ĐTVM, đến nay thị trấn Trần Đề đã đạt 7/9 tiêu chí. Hiện còn 02 tiêu chí chưa đạt là: Tiêu chí số 01 về quy hoạch đô thị, trong đó các công trình công cộng xây mới đúng quy hoạch, có kiến trúc hài hòa, đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành; tiêu chí số 7 về văn hoá, thể thao đô thị, trong đó có trung tâm văn hoá thể thao hoặc nhà văn hoá có cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo. Hiện thị trấn cũng đã đề nghị về trên hỗ trợ để hoàn thành 02 tiêu chí này trong thời gian tới.

    Đồng chí Nguyễn Thanh Hậu - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trần Đề, cho biết: “Để xây dựng thị trấn đạt chuẩn ĐTVM, trong những năm qua, UBND thị trấn đã vận động bà con hiến đất, ngày công xây dựng nhiều công trình phục vụ dân sinh; bên cạnh đó, được huyện quan tâm đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu dân cư. Thị trấn Trần Đề tiếp tục đề nghị về trên hỗ trợ và tiếp tục vận động nhân dân phấn đấu hoàn thành 02 tiêu chí còn lại để đạt chuẩn đô thị văn minh”.

    Thời gian tới, UBND thị trấn Trần Đề sẽ phát huy tối đa nội lực và tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của trên, sự chung tay góp sức và đồng thuận của người dân để tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quang sạch đẹp. Tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm về lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè sai quy định, nhằm xây dựng thị trấn Trần Đề ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm kinh tế biển năng động của tỉnh Sóc Trăng.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 6767
  • Trong tuần: 88,371
  • Tất cả: 11,473,823