Lượt xem: 1024

Hội thi “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu”: Khơi dậy ý thức, trách nhiệm và tính sáng tạo của người dân

Hội thi “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu” huyện Kế Sách năm 2022 được tiến hành đồng bộ ở các cấp, với 11 xã tham dự hội thi cấp huyện và 75 ấp tham dự hội thi cấp xã, đạt 100% kế hoạch. Tổng chiều dài của 75 tuyến đường là 78.540 mét, chiều dài tuyến đường dự thi từ 800 đến 3.500 mét. Các tuyến đường đều đảm bảo có đầy đủ các tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

 


Đoàn công tác của tỉnh khảo sát tuyến đường kiểu mẫu ở ấp Mỹ Phước - Nhơn Mỹ

 

    Các tiêu chí trên được cụ thể thành các nội dung, cũng là căn cứ để chấm điểm, như sau:

    Tiêu chí sáng: Có hệ thống chiếu sáng đồng bộ, mỹ quan; khoảng cách giữa 2 trụ đèn không quá 30 mét

    Tiêu chí xanh: Hai bên đường có trồng cây xanh, cây hoa kiểng, thảm cỏ; cây phát triển xanh tốt.

    Tiêu chí sạch: Đường làng ngõ xóm, nhà cửa được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ; phát quang bụi rậm, mé cành cây che khuất tầm nhìn; không có rác thải, môi trường nước và không khí không bị ô nhiễm.

    Tiêu chí đẹp: Các tiêu chí sáng, xanh, sạch đẹp được thực hiện đồng bộ, cùng quy cách, bảo đảm vẻ mỹ quan. Các bảng hiệu, biển hiệu, bảng quảng cáo, pano tuyên truyền (nếu có) thực hiện đúng quy định. Có cột cờ Tổ quốc đúng quy định.

    Tiêu chí an toàn: Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, không có tệ nạn xã hội; an toàn đường bộ; an toàn giao thông; an toàn điện và an toàn phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra, tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo dưỡng và đắp lề hai bên đường.

    Để thực hiện các tiêu chí trên, các đoàn thể được phân công phụ trách từng tuyến đường, đã tuyên truyền vận động người dân tự nguyện tham gia xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Các tuyến đường mang những nét đẹp riêng, phù hợp với điều kiện đặc thù của từng địa phương. Theo đó, nét đẹp của tuyến đường là những hàng rào bằng cây xanh được xén tỉa đẹp mắt; đó là con đường với những hàng cau thẳng tắp, đều đặn xen với những thảm cỏ tươi xanh hoặc tuyến đường trồng những hàng bông, kiểng nhiều màu sắc.

    Một số tuyến đường chưa đạt điểm cao trong hội thi năm nay do việc nâng cấp, mở rộng đường ảnh hưởng đến cây xanh, hoa kiểng; phải di dời cột cờ, hệ thống chiếu sáng…

    Hội thi “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu” huyện Kế Sách trở thành phong trào thi đua sâu rộng giữa các địa phương, đã khơi dậy ý thức trách nhiệm và tính sáng tạo của người dân nông thôn; huy động được nhiều nguồn lực chung sức xây dựng nông thôn Kế Sách ngày càng tươi đẹp, an toàn.

Vũ Bá Quan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 12445
  • Trong tuần: 93,985
  • Tất cả: 11,538,541