Lượt xem: 331

Sắc Xuân trên tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ở huyện Mỹ Tú

Mùa Xuân về, những con đường từ Chương trình xây dựng tuyến đường nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu như khoác lên chiếc áo mới với những lá cờ bay phất phới, những hàng hoa xanh tốt, rực rỡ nhiều màu sắc, góp phần làm thay đổi diện mạo cũng như đời sống của người dân nông thôn trên địa huyện Mỹ Tú.

 


Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ấp Mới, xã Long Hưng. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Chúng tôi trở lại ấp Mới, xã Long Hưng - ấp được chọn làm điểm thực hiện xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Chúng tôi không khỏi ấn tượng trước nét đẹp của tuyến đường liên ấp có chiều dài 1.200m, với mặt rộng bê tông phẳng lì, sạch đẹp. Dọc hai bên lề của tuyến đường được trồng với nhiều loại hoa như: Dương kiểng, lá gấm ngũ sắc, dừa cạn, xen tầng cao thấp, theo hàng thẳng lối, đua nhau khoe sắc, tạo cảnh quan môi trường tươi mới, giàu sức sống. Xa xa, các thùng phân loại rác, hố xử lý rác được bố trí phù hợp, giúp người dân bỏ rác đúng nơi quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn sạch, đẹp. Có được diện mạo sạch đẹp như hôm nay, tất cả là nhờ sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao của cán bộ, người dân trong ấp.

    Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Chắc - Bí thư Chi bộ ấp Mới, xã Long Hưng cho biết: “Thứ Bảy hằng tuần, chúng tôi huy động cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng tham gia làm cho tuyến đường sạch đẹp hơn, trời nắng thì làm cỏ, trời mưa thì cắt tỉa, chỉnh trang lại hoa kiểng và cứ 3 ngày thì tưới nước một lần để hoa phát triển tốt hơn”.

    Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí hơn 30 triệu đồng, lắp đặt 30 bóng đèn thắp sáng đường quê, vừa tạo vẻ mỹ quan bộ mặt nông thôn, vừa góp phần đảm bảo an toàn giao thông về đêm và hạn chế tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa phương. Để tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu của ấp luôn tỏa sáng và để lại ấn tượng đẹp mỗi khi người dân đi qua, Ban công tác Mặt trận ấp Mới còn thành lập Tổ tự quản bảo vệ môi trường, giao các chi hội: Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh, Thanh niên có trách nhiệm thường xuyên nhắc nhở thành viên và nhân dân thực hiện những nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường ở gia đình, khu dân cư và tuyến đường kiểu mẫu.

    Đồng chí Trần Bé Hưng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Hưng cho biết: “Tham gia xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ, đảng viên và nhân dân ấp Mới đều có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, chăm sóc hoa kiểng, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân duy trì và nâng chất tuyến đường, tạo điểm nhấn cho cảnh quan địa phương”.

    Những căn nhà khang trang dần được thay thế cho những căn nhà tạm, những tuyến đường hoa khoe sắc rực rỡ, những hàng rào bằng cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, nối dài thẳng tắp đã minh chứng cho sự đồng lòng của người dân nơi đây và vinh dự hơn khi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ấp Mới, xã Long Hưng vừa đạt được giải Nhì cấp tỉnh trong Hội thi Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Đây là thành quả, là niềm khích lệ để cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục đầu tư nâng chất để tuyến đường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp hơn.

    Xuân về, bà con nhân dân ấp Mới tràn ngập niềm vui, phấn khởi với con đường của “Ý Đảng, lòng dân”. Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu như mang đến luồng sinh khí mới, là động lực tiếp thêm sức mạnh cho người dân địa phương nói riêng và xã, huyện, tỉnh nói chung, vững tin vào sự đổi thay của quê hương và tiếp tục nỗ lực phấn đấu dựng xây để mùa Xuân sau thêm nhiều câu chuyện ý nghĩa từ những con đường nông thôn mới kiểu mẫu.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 7678
  • Trong tuần: 87,305
  • Tất cả: 11,520,104