Lượt xem: 318

Sóc Trăng thực hiện tốt công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới

Sáng ngày 22/9, tại Huyện ủy Châu Thành, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Định Thị Mai - Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn khảo sát về tình hình thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 5/9/2016 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới”. Tiếp đoàn khảo sát, có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, cùng lãnh đạo một số ban, ngành trong tỉnh và Huyện ủy Châu Thành.

 


Quang cảnh buổi khảo sát

 

    Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã nghe báo cáo kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị số 07, ngày 5/9/2016 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tỉnh hình mới” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các giải pháp để triển khai hiệu quả công tác thông tin cơ sở. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, lực lượng, tổ chức tập huấn và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại về viễn thông gắn với xây dựng mới các kênh, chương trình truyền thông, báo chí, trang, nhóm mạng xã hội nhằm thực hiện tốt thông tin đến cơ sở.

    Tính đến nay, toàn tỉnh có 5 báo cáo viên Trung ương công tác tại địa phương, 49 báo cáo viên cấp tỉnh, 295 báo cáo viên cấp huyện và hơn 2 ngàn tuyên truyền viên cơ sở. Đồng thời, tỉnh có 1 đội tuyên truyền lưu động, cấp huyện có 11 đội; 1 thư viện tỉnh; 11 thư viện huyện; 5 thư viện tại các chùa trong tỉnh; 59 tủ sách pháp luật ở cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang… Trong những năm qua, Tỉnh ủy cũng đã tổ chức nhiều hội nghị kết nối trực tuyến từ Trung ương đến tỉnh và từ tỉnh triển khai đến huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn; qua đó, đáp ứng nhu cầu thông tin kịp thời đến cơ sở. Hằng năm, các đơn vị đều có kế hoạch quan tâm các thiết chế văn hóa; hiện có 11/11 huyện, thị xã, thành phố có đài truyền thanh, đội thông tin lưu động, cụm thông tin, thư viện, bưu điện; cấp xã 100% có trạm truyền thanh, cụm thông tin cổ động, nhà văn hóa, hầu hết có bưu điện - văn hóa; tủ sách pháp luật, phòng đọc sách cơ sở, trung tâm học tập cộng đồng.

    Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao kết quả của tỉnh cũng như của huyện Châu Thành trong triển khai Chỉ thị số 07 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới”. Qua đó, có nhiều ý kiến trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề về những mặt làm được, những mô hình hay trong công tác thông tin cơ sở, nhất là ở những vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống cũng như những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong triển khai công tác thông tin, tuyên truyền cơ sở.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác thông tin cơ sở, tạo sự đồng thuận từ các tầng lớp nhân dân để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong công tác phòng, chống COVID-19 thời gian qua. Qua đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gởi lời cảm ơn đến Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương đã cùng địa phương làm rõ nhiều vấn đề trong triển khai Chỉ thị 07 của tỉnh, góp phần giúp địa phương làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền cơ sở trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 138
  • Hôm nay: 12020
  • Trong tuần: 93,560
  • Tất cả: 11,538,116