Lượt xem: 1397

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hành lang lộ giới trên tuyến đường trục phát triển

Tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa của tỉnh Sóc Trăng hoàn thành và thông xe chưa đầy nửa năm, nhưng hiện tại nhà cửa và hàng quán được xây dựng rất nhiều, phương tiện tham gia giao thông với mật độ cao, hình thành nhiều điểm giao nhau mất an toàn. Do đó công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và đảm bảo an toàn hành lang lộ giới được huyện Mỹ Xuyên đặc biệt quan tâm.

    Hằng tuần, công chức văn hóa - xã hội ở xã Ngọc Đông đi phát loa di động tuyên truyền người dân không xây cất nhà, quán lấn chiếm hành lang lộ giới trên các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ và tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho, đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa của tỉnh Sóc Trăng qua địa bàn xã. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nên xã không có trường hợp vi phạm nghiêm trọng buộc phải tháo dỡ.


Trên tuyến hình thành nhiều điểm giao nhau. Ảnh Thiện Nhận

 

    Đồng chí Đào Thị Lòng - Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Đông cho biết: “Đối với xã Ngọc Đông có thành lập Ban An toàn giao thông, trật tự hành lang lộ giới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt, không vi phạm hành lang lộ giới từ tim lộ vào mỗi bên 12 mét”.

    Tại xã Hòa Tú 1, tuyến đường qua địa bàn khoảng 5 km, nhưng có đến 3 km là đường đôi, mỗi bên mặt đường nhỏ, làm các phương tiện có tải trọng lớn lưu thông khó khăn, xe phía sau không thể vượt xe phía trước. Hai bên dốc cầu Ba Chùa (địa phận xã Ngọc Đông và xã Hòa Tú 1) có lộ đal đấu nối vào gây mất an toàn giao thông.

    Tại xã Tham Đôn, buổi sáng người dân tập trung mua bán khu vực gần ngã tư đường trục phát triển với tỉnh lộ 936 hướng ra Quốc lộ 1A và đường đi ấp Tắc Gồng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, bên cạnh đó khu vực này có biển báo vòng xuyến, nhưng ngành chức năng không lắp đặt vòng xuyến.

    Tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa của tỉnh Sóc Trăng, qua địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên và các xã: Tham Đôn, Ngọc Đông, Hòa Tú 1 và xã Gia Hòa 1 với tổng chiều dài hơn 25 km, trên tuyến có giao nhau với nhiều tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ điều được gắn bảng chỉ dẫn, còn điểm giao nhau với lộ nông thôn không có biển báo, một số đoạn ban đêm không có đèn chiếu sáng, nhiều xe có tải trọng lớn chọn tuyến đường này lưu thông, do đó công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông được Công an huyện và các xã trên tuyến đặc biệt quan tâm, thường xuyên cử lực lượng tuần tra kiểm soát.

    Đại úy Ngô Văn Nhận - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Qua quá trình tuần tra, kiểm soát trên tuyến, thường thấy những lỗi vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và các hành vi khác; tuy nhiên, khi xử phạt, nhắc nhở, các chủ phương tiện luôn chấp hành”.

    Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Mỹ Xuyên, từ khi khánh thành vào ngày 12-10-2020 đến ngày 18-3-2021, trên tuyến đường xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông ít nghiêm trọng, chủ yếu là ở các điểm giao nhau với lộ nông thôn, không có biển báo và khu vực từ cầu Sông Đình đến vòng xoay ngã 5, ở ấp Hòa Phuông, do mặt đường 1 chiều hẹp, dốc cầu bị lún cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.


Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Mỹ Xuyên tuần tra, kiểm soát. Ảnh Thiện Nhận

 

    Thượng úy Lâm Hoàng Việt - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, chúng tôi phát hiện nhiều bất cập trên tuyến đường này, các đoạn giao nhau tiếp giáp giữa cầu và đường bị sụp lún, đoạn từ cầu Sông Đình đến vòng xoay ngã năm Hòa Phuông là tuyến đường đôi, đường một chiều, nhưng đường rất hẹp, các phương tiện lớn lưu thông qua lại rất khó khăn, không thể di chuyển nhanh và vượt các phương tiện khác, những tuyến đường giao nhau với đường đal không có đèn chiếu sáng; vì vậy, chúng tôi đề xuất Ban An toàn giao thông huyện cắm trụ đèn chiếu sáng tại những điểm giao nhau này. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, trong thời gian tới Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự tiếp tục thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường trục phát triển này, đặc biệt là tập trung vào các lỗi vi phạm như: Quá tải trọng, không đội mũ bảo hiểm, uống rượu, bia… để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông”.

    Tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa của tỉnh Sóc Trăng được xem là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, rút ngắn khoảng cách đi lại, giảm tải trên tuyến Quốc lộ 1A và các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân. Do đó rất cần các ngành chức năng đầu tư thêm hệ thống đèn chiếu sáng ở những đoạn giao nhau tại ngã 3, ngã 4, khắc phục những dốc cầu bị lún, để khi các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến đường được đảm bảo an toàn hơn.

Thiện Nhận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 178
  • Hôm nay: 10655
  • Trong tuần: 92,195
  • Tất cả: 11,536,751