Lượt xem: 449

Long Phú tăng cường đảm bảo an toàn giao thông từ nay đến cuối năm 2022

Trong 9 tháng của năm 2022, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp quyết liệt đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Long Phú có nhiều chuyển biến tích cực, giảm so với cùng kỳ trên cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

 


Lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an huyện Long Phú kiểm tra giấy tờ xe.

 

    Lực lượng Cảnh sát giao thông đã cùng các địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông với nhiều hình thức đa dạng cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và người dân trên địa bàn. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Các xã, thị trấn còn vận động quần chúng nhân dân thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường, đăng ký mua bán không lấn chiếm lòng, lề đường nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, đầu tư xây dựng cầu và nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trên địa bàn để các phương tiện tham gia giao thông được dễ dàng.

    Anh Lê Văn Cường, ấp An Đức, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú cho biết: “Khi tham gia giao thông không nên uống rượu bia hay lạng lách, đáng võng, không chạy quá tốc độ cho phép, đội mũ bảo hiểm đúng quy định và mang theo đầy đủ các loại giấy tờ như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe”.

    Quá trình thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng công an đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện, kịp thời xử phạt các trường hợp vi phạm cũng như nhắc nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; nhờ vậy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay có chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, trong 9 tháng của năm 2022 xảy ra 06 vụ, làm chết 07 người, bị thương 01 người, giảm 02 vụ, 02 người chết, 01 người bị thương so cùng kỳ; va chạm giao thông xảy ra 01 vụ, bị thương 01 người, giảm 01 vụ, 02 người bị thương so cùng kỳ. Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức 650 cuộc tuần tra, kiểm soát giao thông, phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 1.092 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng; trong đó, ra quyết định xử phạt 121 trường hợp vi phạm quy định về nồng đồ cồn, với số tiền 650 triệu đồng.

    Thiếu tá Lữ Văn Hiền - Đội Phó đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an huyện Long Phú cho biết: “Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Long Phú sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông  như: Vi phạm nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao, người chưa đủ tuổi điều khiển xe từ 100 phân khối trở lên, tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân bằng các hình thức phát tờ rơi, thông qua thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp tại các điểm trường THPT, các nghiệp đoàn xe ôm, các công ty, doanh nghiệp chế biến thủy sản, nhằm hạn chế và kéo giảm thấp nhất tình trạng tai nạn giao thông trong thời gian tới”.

    Bên cạnh các giải pháp đồng bộ, quyết liệt của lực lượng chức năng, để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khi tham gia giao thông, mỗi người dân cần nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc tuân thủ và chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông, để có thể tự bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và của người khác.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 85
  • Hôm nay: 8582
  • Trong tuần: 90,122
  • Tất cả: 11,534,678