Lượt xem: 315

Long Phú phát huy tinh thần thượng tôn pháp luật

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được huyện Long Phú quan tâm chỉ đạo triển khai chặt chẽ bằng nhiều hình thức, ngày càng sâu rộng, kịp thời đưa pháp luật đi vào cuộc sống và tạo ra động lực quan trọng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, góp phần hình thành nếp sống, tuân thủ hiến pháp và pháp luật trong cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó có các cuộc thi tìm hiểu pháp luật.

 


Buổi tuyên truyền pháp luật cho người dân. Ảnh Sóc Ca

 

    Trong năm 2022, huyện Long Phú tiếp tục phát huy hiệu quả từ các cuộc thi, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong quần chúng nhân dân và thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật (9/11). Thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, cung cấp tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, kết hợp với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Tổ chức sơ kết, tổng kết những mô hình hay, hình thức phổ biến giáo dục pháp luật có hiệu quả để nhân rộng triển khai; phát huy tốt vai trò chủ động của Hội đồng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, đồng thời củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, quan tâm giới thiệu những người có trình độ, năng lực, uy tín, nhiệt tình để công nhận và tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

    Có thể nói, công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ quan trọng và có vai trò thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, nhằm truyền tải nhanh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các ngành, các cấp, cán bộ và nhân dân. Hướng đến nâng cao ý thức của mọi người, phát huy tốt dân chủ, công bằng, đảm bảo trật tự, kỷ cương của xã hội và thượng tôn pháp luật.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 805
  • Trong tuần: 82,409
  • Tất cả: 11,467,861