Lượt xem: 539

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng tuyên truyền phòng chống thiên tai và bảo vệ đường ống dẫn khí trên biển

Ngày 30/5, Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tuyên truyền về các văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống thiên tai và bảo vệ đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau phần trên biển.

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền. 

    Tại hội nghị, 60 đại biểu là chủ tàu cá, thuyền trưởng trên địa bàn xã Trung Bình và thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề được tuyên truyền về các văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; các kỹ năng phòng, chống thiên tai, nhất là kỹ năng ứng phó trước các tình huống của thiên tai lớn, phức tạp, để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản, môi trường. Đồng thời, tuyên truyền về hình ảnh, sơ đồ, vị trí, tọa độ các công trình dầu khí hiện nay trên khu vực vùng biển phía Nam và đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau phần trên biển; các văn bản pháp luật liên quan về đảm bảo an ninh, an toàn các công trình dầu khí cũng như quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí. Ngư dân cũng được theo dõi một số hình ảnh, tư liệu về những hành vi vi phạm của tàu cá như thả lưới, câu cá, neo đậu... trong hành lang an toàn dầu khí.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Phong - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Trung Bình, BĐBP Sóc Trăng trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các chủ phương tiện. 

    Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp ngư dân nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật; tích cực vươn khơi bám biển, không vi phạm hành lang an toàn dầu khí, không xâm phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt hải sản trái phép. Dịp này, Đồn Biên phòng Trung Bình cũng đã trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc và 60 ảnh Bác Hồ cho các chủ phương tiện khai thác đánh bắt hải sản trên biển.

Văn Long

 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 7229
  • Trong tuần: 98,340
  • Tất cả: 11,213,959