Lượt xem: 1833

Khảo sát và kiểm tra thực trạng di tích lịch sử trên địa bàn thị xã Ngã Năm

Đoàn cán bộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng vừa đến khảo sát thực tế và làm việc với UBND thị xã Ngã Năm về công tác quản lý và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn thị xã. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Minh Chiến - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã.

 


Đoàn công tác khảo sát thực tế Khu căn cứ Huyện ủy Thạnh Trị - Ngã Năm (ấp Mỹ Đông, xã Mỹ Quới). Ảnh Văn Tá

 

    Hiện nay trên địa bàn thị xã có tổng số 6 di tích lịch sử - văn hóa đã được xếp hạng. Trong đó, có 02 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia gồm: Miếu bà Chúa Xứ (ấp Mỹ Đông, xã Mỹ Quới); địa điểm chiến thắng Chi khu Ngã Năm (Khóm 3, Phường 1) và có 04 di tích được xếp hạng cấp tỉnh gồm: Khu căn cứ Huyện ủy Thạnh Trị - Ngã Năm (ấp Mỹ Đông, xã Mỹ Quới); Thánh thất Minh Tiên (ấp Mỹ Tây B, xã Mỹ Quới); địa điểm Pháo đài chiến thắng Chi khu Ngã Năm (Khóm 2, Phường 1) và chùa Ô Chum (xã Vĩnh Quới).

    Các di tích lịch sử - văn hóa của thị xã Ngã Năm phong phú về loại hình, trong đó, có những di tích gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của những vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Do đó, việc cắm mốc khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích được địa phương thực hiện tốt, không có xảy ra tình trạng lấn chiếm, tranh chấp. Đặc biệt đến nay, 6 di tích lịch sử - văn hóa đều được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng theo quy định. Công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan môi trường tại các di tích lịch sử cũng được thực hiện tốt, tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, góp phần thực hiện tốt công tác giáo dục các giá trị di tích đến thế hệ trẻ và du khách trong và ngoài địa phương đến tham quan.

    Đồng chí Trần Văn Út - Giám đốc Bảo tàng tỉnh, thay mặt Đoàn công tác đã ghi nhận, đánh cao công tác quản lý và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn thị xã. Đồng thời nhấn mạnh, thị xã Ngã Năm là địa phương sở hữu nhiều loại hình văn hóa phong phú, có giá trị lớn về mặt văn hóa tín ngưỡng. Vì vậy, thời gian tới, địa phương cần tập trung thực hiện tốt công tác tham mưu trong việc nâng cấp, sửa chữa những di tích - văn hóa xứng tầm, để không chỉ bảo tồn, gìn giữ mà còn thu hút du khách đến tham quan; bên cạnh đó, thị xã cần có kế hoạch, quy hoạch xây dựng, sử dụng, quản lý các di tích; thống kê, đánh giá để có mô hình quản lý di tích phù hợp; đồng thời, tích cực trùng tu, tôn tạo các di sản - văn hóa theo quy định; tuyên truyền, phát huy giá trị các di sản vật thể và phi vật thể trên địa bàn.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 4571
  • Trong tuần: 85,616
  • Tất cả: 11,460,364