Lượt xem: 487

Chùa Chén Kiểu lọt vào top 7 công trình kiến trúc độc đáo năm 2022

“Top 7 ấn tượng Việt Nam” là chương trình do Tạp chí Sài Gòn Tiếp thị - một ấn phẩm thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động và tổ chức với mong muốn khơi gợi và lan tỏa niềm yêu thích đi du lịch của người dân trong nước, kích cầu du lịch nội địa sau COVID-19, qua đó tìm kiếm và giới thiệu đến du khách những điểm đến ấn tượng, mới lạ, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch.

 


Chánh điện chùa Chén Kiểu, Sóc Trăng. Ảnh Tân Trang

 

    Năm 2022, tạp chí đã thực hiện “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2022” với chủ đề: “Khám phá mới - Trải nghiệm mới”, gồm 5 hạng mục: Công trình kiến trúc độc đáo, điểm du lịch sinh thái, thác nước ảo diệu, điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng và cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung.

    Sau thời gian phát động, chương trình đã nhận được 220 đề cử và với hơn 25.000 lượt bình chọn từ độc giả. Ban Tổ chức đã tìm ra 35 điểm đến lọt vào “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2022”, trong đó, Sóc Trăng có chùa Chén Kiểu được độc giả bình chọn là 1 trong 7 công trình kiến trúc độc đáo năm 2022.

    Được biết, chùa Chén Kiểu (còn gọi là chùa Sro Lôn) thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng là một điểm đến hấp dẫn của du khách với lối kiến trúc độc đáo từ những chén, dĩa kiểu được gắn kết thành những hoa văn tinh tế, đẹp mắt trên mái, trần và vách chùa, cùng bộ cổ vật gồm bộ trường kỷ, giường ngủ mùa đông và mùa hè của công tử Bạc Liêu.

    Sóc Trăng có công trình kiến trúc độc đáo năm 2022, là cơ hội để quảng bá, giới thiệu điểm đến hấp dẫn của địa phương cho du khách trong và ngoài nước tham quan thưởng lãm trong thời gian tới.

Tân Trang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 97
  • Hôm nay: 9076
  • Trong tuần: 100,187
  • Tất cả: 11,215,806