Lượt xem: 514

Thị xã Ngã Năm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong quý I năm 2021

Thời gian qua, việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Ngã Năm được UBND thị xã chỉ đạo thực hiện chặt chẽ; qua đó góp phần nâng cao chất lượng công việc, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt trên 99%.

    Trong quý I, UBND thị xã Ngã Năm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện, đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính, trong đó đã tiến hành đánh giá kết quả thực hiện bản cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính ở từng cơ quan, đơn vị. Theo đó, công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính của công dân được lãnh đạo các đơn vị quan tâm, có phân công cán bộ phụ trách rõ ràng, có mở sổ sách theo dõi, cập nhật đầy đủ và giải quyết đúng theo thời gian quy định, từ đó chất lượng công việc ngày càng cao, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt trên 99%. Việc công khai rõ ràng các thủ tục, quy trình, thời gian giải quyết và phí, lệ phí đã tác động đẩy nhanh tiến độ thực hiện, góp phần chống tệ nạn quan liêu, nhũng nhiễu nhân dân, hạn chế sự đùn đẩy trách nhiệm ở các đơn vị; ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên, từ đó đã nâng cao chất lượng công vụ, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước từ thị xã đến các xã, phường.


Quang cảnh làm việc tại bộ phận một cửa ở thị xã Ngã Năm. Ảnh Tuấn Phi

 

    Bên cạnh đó, thị xã thực hiện nhiều sáng kiến trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính ở từng đơn vị như: thực hiện việc rút ngắn thời gian 11 loại thủ tục trong giải quyết một số thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã, cụ thể: Thay đổi, cải chính, xác định lại dân tộc (03 ngày còn 02 ngày); đăng ký kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh (03 ngày còn 02 ngày); cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ (15 ngày còn lại 10 ngày); điều chỉnh, gia hạn giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ (15 ngày còn lại 07 ngày)…

    Trong quý I/2021, UBND thị xã Ngã Năm đã tiếp nhận 1.421 hồ sơ, giải quyết 1.341 hồ sơ, đúng hạn 1.341 hồ sơ, đạt 100%. Cấp xã, phường: Tiếp nhận 8.763 hồ sơ; giải quyết 8.737 hồ sơ, đúng hạn và trước hạn 8.737 hồ sơ, đạt 100%. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính tại bộ phận một cửa ở các xã, phường được thực hiện khá tốt; các xã, phường đều có công khai thủ tục hành chính, các khoản thu phí, có cập nhật các thông tin, các văn bản theo quy định. Hiện nay đã niêm yết công khai 140 thủ tục hành chính thuộc bộ thủ tục hành chính cấp xã.

    Bên cạnh đó, thị xã Ngã Năm đã cập nhật đầy đủ các thủ tục hành chính tiếp nhận qua phần mềm một cửa điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, thống kê, báo cáo và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ của các cơ quan, đơn vị trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức. Tất cả các thủ tục hành chính đều được cung cấp trực tuyến, rà soát, nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 với 212 thủ tục, trong đó: UBND thị xã ở mức độ 3 với 102 thủ tục và mức độ 4 với 99 thủ tục. Đơn vị xã, phường thực hiện triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 10 thủ tục và mức độ 4 với 01 thủ tục, UBND thị xã đang tổng hợp danh sách nâng cấp dịch vụ công mức độ 3 và 4 của xã, phường đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật, triển khai đạt yêu cầu trong thời gian tới.

    Trong những tháng tiếp theo của năm 2021, UBND thị xã Ngã Năm tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt mô hình “Một cửa điện tử". Thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính các cấp. Chấn chỉnh những sai sót trong khâu xử lý trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của các cơ quan quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục duy trì rút ngắn thời gian giải quyết 11 loại thủ tục hành chính, thí điểm liên thông một số loại thủ tục, giảm bớt sự đi lại của người dân; tiếp tục triển khai chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ, từng bước hướng đến nền hành chính phục vụ. Tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là công tác kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất và công vụ, qua đó nhằm nhắc nhở, uốn nắn những hạn chế đối với các xã, phường. Tiếp tục thực hiện Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thị xã thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 3938
  • Trong tuần: 85,542
  • Tất cả: 11,470,994