Lượt xem: 1317

Công tác cải cách hành chính của thành phố Sóc Trăng có nhiều chuyển biến

6 tháng đầu năm 2021, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Sóc Trăng triển khai công tác cải cách hành chính toàn diện trên các lĩnh vực, tạo sự chuyển biến tích cực về cải cách hành chính. Bên cạnh đó, nhiều cách làm mới được các địa phương triển khai, đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại các cơ quan quản lý Nhà nước.

 


Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

 

    Nổi bật trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thành phố và 10 phường đã kịp thời rà soát, đánh giá và đăng tải 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh trên Cổng thông tin điện tử thành phố; cấp thành phố là 258 thủ tục và cấp phường là 140 thủ tục. Kết quả trong 6 tháng, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp đã tiếp nhận và giải quyết trên 32.800 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trả đúng hẹn đạt 100%. Bên cạnh, các đơn vị còn tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 được 09 hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp và vận động người dân trả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích được 593 hồ sơ, trong đó, UBND Phường 3 có 587 hồ sơ và Phòng Tư pháp thành phố có 06 hồ sơ.

    Công tác tuyên truyền được thực hiện hiệu quả hơn, bên cạnh việc duy trì Chuyên mục “Người dân thành phố Sóc Trăng với cải cách hành chính”, Cổng thông tin điện tử của thành phố thường xuyên cập nhật tin, bài có liên quan đến công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố. Các phòng chuyên môn và Ủy ban nhân dân 10 phường đã tuyên truyền 339 cuộc, có trên 20.340 lượt người tham dự bằng hình thức họp cơ quan, đơn vị, họp khu dân cư, tổ dân phố. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 10 phường và thành phố đều có panô, khẩu hiệu tuyên truyền cải cách hành chính. Riêng UBND Phường 9 duy trì Trang thông tin điện tử trên zalo để giới thiệu những văn bản về cải cách hành chính và các lĩnh vực khác.

    Để công tác cải cách hành đạt hiệu quả, lãnh đạo thành phố cũng tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát; một số đơn vị còn sai sót trong các khâu tiếp nhận và trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đã được nhắc nhở, kịp thời khắc phục, nhờ đó đã góp phần nâng cao sự hài lòng của công dân. Đặc biệt, trong thời điểm COVID-19 bùng phát, các đơn vị, địa phương cũng thực hiện nhiều giải pháp để phòng chống dịch như: Trang bị nước rửa tay, yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi đến giao dịch, hay vận động cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch bằng công nghệ thông tin, qua đó cũng tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Tuy nhiên, một vài lĩnh vực dù đã có nhiều nỗ lực, nhưng đến nay tình hình chung vẫn chưa có nhiều cải thiện, đó là việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 chưa đạt yêu cầu theo quy định của tỉnh. Số hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích chưa đạt yêu cầu.

    Với mục tiêu cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2021, UBND thành phố Sóc Trăng cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, người đứng đầu các cơ quan hành chính đối với công tác cải cách hành chính. Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công; tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa, giảm chi phí thực hiện các thủ tục hành chính; công khai, minh bạch các thủ tục hành chính. Đồng thời, đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành, giải quyết thủ tục hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 2224
  • Trong tuần: 93,335
  • Tất cả: 11,208,954