Lượt xem: 574

Thị xã Vĩnh Châu từng bước cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

Chiều ngày 11/8, Sở Nội vụ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức kiểm tra chỉ đạo, điều hành để cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2022 trên địa bàn. Tham dự đoàn kiểm tra, giám sát có đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ. Tiếp và làm việc với đoàn  có đồng chí Trần Trí Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, lãnh đạo các phòng chuyên môn, chủ tịch, phó Chủ tịch các phường, Ban công tác mặt trận khóm trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

 


Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: K.N

 

    Năm 2022, thị xã Vĩnh Châu có 4 ấp, khóm, gồm: Ca Lạc, Vĩnh Biên thuộc xã Lạc Hòa và Khóm 1, 2 thuộc Phường 1 được chọn để tiến hành khảo sát, đánh giá chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI)

    Để chuẩn bị tốt cho công tác khảo sát, đánh giá chỉ số PAPI,  UBND thị xã Vĩnh Châu chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh thị xã phối hợp với các ngành có liên quan, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, UBND các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền về các nghị quyết, chương trình hành động… Đặc biệt là 8 nội dung hướng dẫn về chỉ số PAPI trên địa bàn thị xã và kết quả chỉ số PAPI tỉnh Sóc Trăng đạt được năm 2021. Ngoài ra, các cơ quan hành chính, UBND các xã, phường đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể cùng cấp thông qua các cuộc họp dân, sinh hoạt chi bộ, tổ hội… đã tổ chức được 125 cuộc tuyên truyền trực tiếp cho trên 4.370 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về các nội dung có liên quan đến nội dung, nhiệm vụ cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI.

    Đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời gian đoàn xuống tỉnh, trong đó có địa bàn thị xã Vĩnh Châu khảo sát, đánh giá chỉ số PAPI gần kề. Vì vậy, để chuẩn bị tốt cuộc khảo sát, đánh giá chỉ số PAPI, Phó Giám đốc đốc Sở Nội Vụ tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Văn Nam đề nghị lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu quan tâm chỉ đạo địa phương được chọn khảo sát, đánh giá đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, như: Qua phương tiện truyền thanh, trực tiếp tại các hộ dân và thông qua các chi, tổ hội… nhằm đạt được kết quả cao nhất khi đoàn đến khảo sát, đánh giá.

K.N



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 13159
  • Trong tuần: 92,786
  • Tất cả: 11,525,585