Lượt xem: 532

Thành phố Sóc Trăng nâng cao chất lượng cải cách hành chính với khẩu hiệu “4 xin – 4 luôn”

Đồng chí Châu Kiến Tường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng chủ trì Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính thành phố Sóc Trăng 8 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

 


Quang cảnh hội nghị

 

    Để cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố đã quán triệt trong cán bộ, công chức thực hiện “4 xin: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và “4 luôn: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ”, từng bước nâng cao phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, thực hiện tốt theo quy định về “văn hóa công vụ”.

    Với những giải pháp cụ thể, công tác cải cách hành chính những tháng đầu năm của thành phố có sự chuyển biến đáng kể, tính đến cuối tháng 8/2022, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố tiếp nhận và giải quyết trên 11.670 hồ sơ, trong đó có 11.577 hồ sơ trả trước hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn; tiếp nhận và giải quyết gần 270 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hoàn trả trên 160 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. Tính đến ngày 27/8, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đã tổ chức lấy ý kiến đánh giá hơn 1.410 khách hàng, 100% ý kiến hài lòng.

    Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính ở một vài lĩnh vực vẫn chậm tiến độ, điển hình như số hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ trực tuyến mực độ 3, 4 còn thấp; trang thiết bị, máy tính xuống cấp ảnh hưởng đến kết quả làm việc và tiếp nhận hồ sơ của công dân; công tác phối hợp giữa các đơn vị chưa tốt, nhất là trong lĩnh vực đất đai, thuế, tư pháp… Đại diện các phòng, ban chuyên môn thành phố cũng nhìn nhận những thiếu yếu  trong thời gian qua; đồng thời, đưa ra những biện pháp khắc phục từng nội dung trong thời gian tới.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ ra một số hạn chế trong công tác cải cách hành chính; đồng thời, lưu ý các phòng, ban thành phố cần quan tâm đến công tác cải cách hành chính, từng đơn vị cần đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng cải cách hành chính; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; quan tâm duy trì thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO; quán triệt cán bộ, công chức, viên chức về đạo đức công vụ, cải cách hành chính, tinh thần phục vụ để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân an tâm và hài lòng khi đến giao dịch, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của thành phố trong thời gian tới.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 137
  • Hôm nay: 9010
  • Trong tuần: 90,055
  • Tất cả: 11,464,803