Lượt xem: 455

Huyện Long Phú nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân trong công tác cải cách hành chính

Để cải thiện chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thời gian gần đây, huyện Long Phú quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) với nhiều giải pháp đồng bộ. Công tác CCHC, giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa tại các xã, thị trấn đã đạt được kết quả tích cực, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi giải quyết các TTHC.

 


Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện Long Phú. Ảnh Sóc Ca

 

    Vào những ngày trung tuần tháng 9, chúng tôi đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại UBND xã Phú Hữu, huyện Long Phú, chứng kiến không khí làm việc nghiêm túc, sự nhiệt tình, tận tâm của cán bộ xã khi hướng dẫn người dân hoàn thiện các TTHC. Phấn khởi cầm kết quả có dấu đỏ, anh Nguyễn Văn Hận, ngụ ấp Phú Trường, xã Phú Hữu, huyện Long Phú chia sẻ: “Tôi tranh thủ đầu giờ buổi sáng mang một số giấy tờ cá nhân đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã để chứng thực. Đến đây, tôi chỉ cần nộp các giấy tờ có liên quan rồi ngồi chờ, nếu thiếu giấy tờ gì thì cán bộ trực ở đây yêu cầu bổ sung. Tôi thường xuyên đến bộ phận “Một cửa” để xin nhiều loại giấy tờ cho gia đình. Đến đây, tôi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ, làm các thủ tục nhanh gọn, thái độ tiếp đón rất niềm nở. Tôi thấy các thủ tục bây giờ qua Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả rất nhanh gọn, người dân không phải đi qua nhiều khâu nên rất thuận tiện, do đó đã giảm bớt thời gian để còn làm việc khác”.

    Những năm qua, xã Phú Hữu được UBND huyện Long Phú xếp ở thứ hạng cao về chỉ số CCHC. Để có kết quả đó, cấp ủy, chính quyền xã Phú Hữu đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC. Từ đó, các TTHC thực hiện tại xã Phú Hữu đều được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện, tránh gây phiền hà, sách nhiễu người dân.

    Hiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của huyện là 438 TTHC, trong đó số TTHC áp dụng tại cấp huyện là 275 TTHC; số TTHC áp dụng tại cấp xã là 163 TTHC. Đơn vị đã thực hiện niêm yết công khai 100% TTHC tại bộ phận “Một cửa” huyện, xã; tại 12/12 cơ quan chuyên môn tham gia giải quyết TTHC; đồng thời, thực hiện công khai TTHC trên Cổng thông tin điện tử huyện tại địa chỉ https://longphu.soctrang.gov.vn. Ngoài ra, bộ phận “Một cửa” huyện còn thực hiện niêm yết công khai 1 TTHC lĩnh vực chính sách theo Quyết định số 3648/QĐ-BQP, ngày 4/9/2018 của Bộ Quốc phòng và 22 TTHC thuộc lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

    Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện Long Phú đã tiếp nhận 4.737 hồ sơ, có 740 hồ sơ đang giải quyết trong hạn. Đối với cấp xã, đã tiếp nhận 21.190 hồ sơ và đã giải quyết 21.190 hồ sơ. Tính đến nay, cấp huyện đã cung cấp 13 TTHC mức độ 3 và 154 TTHC mức độ 4 (tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 60,7%); cấp xã đã cung cấp 18 TTHC mức độ 3 và 77 TTHC mức độ 4 (tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 72,5%). Ngoài ra, huyện Long Phú còn triển khai ứng dụng mã QR truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, tiếp tục được đơn vị công khai trên cổng thông tin điện tử huyện và niêm yết tại bộ phận “Một cửa” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu, thực hiện TTHC trực tuyến được thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cấp huyện đã thực hiện số hóa được 3.044 hồ sơ, gồm các lĩnh vực, như: Đất đai 2.765 hồ sơ; hộ tịch 109 hồ sơ; tài nguyên nước 11 hồ sơ; lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh 135 hồ sơ; lĩnh vực thành lập và hoạt động của hợp tác xã 3 hồ sơ; lĩnh vực phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử 2 hồ sơ và lĩnh vực bảo trợ xã hội 19 hồ sơ. Song song đó, huyện còn thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, có 22 TTHC đã được công bố triển khai dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn huyện. Kết quả, cấp huyện có 5 TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích, với 44 hồ sơ và 18 TTHC được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích với 241 hồ sơ.


Cán bộ, công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Phú Hữu, luôn tận tâm với công việc. Ảnh Sóc Ca

 

    Đồng chí Huỳnh Quốc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Long Phú cho biết: “Công tác CCHC của huyện trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để người dân tiếp cận nền hành chính công hiện đại, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ngoài ra, UBND huyện Long Phú còn quan tâm đến công tác tuyên truyền để các cá nhân, tổ chức hiểu mà tham gia giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tiếp nhận, giải quyết hồ sơ”.

    Việc đẩy mạnh thực hiện CCHC trong việc tiếp công dân, giải quyết TTHC tại bộ phận “Một cửa” các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Long Phú thời gian qua đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực, trình độ xử lý TTHC, góp phần tạo môi trường hành chính thông thoáng, thể hiện được văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức và sự hài lòng của người dân.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 8475
  • Trong tuần: 99,586
  • Tất cả: 11,215,205