Lượt xem: 601

Sở Nội vụ kiểm tra công tác thi đua khen thưởng ở huyện Mỹ Xuyên

Sáng ngày 10/11, Đoàn công tác của Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thùy - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng làm Phó Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác thi đua khen thưởng ở huyện Mỹ Xuyên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thùy - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại Hội nghị

    Xác định cải cách hành chính là một trong ba khâu đột phá chiến lược và là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, UBND huyện Mỹ Xuyên đã chỉ đạo các ngành chuyên môn theo từng lĩnh vực, chủ động đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết đối với một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cấp huyện, đặc biệt các lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư… Nổi bật là Đề án liên thông 3 thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký hộ khẩu thường trú và bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, theo quy định thời gian trả kết quả là 07 ngày làm việc nay rút ngắn chỉ còn 03 ngày làm việc. Bên cạnh đó, huyện Mỹ Xuyên và các xã, thị trấn còn triển khai thực hiện các nội dung thi đua như: Công tác xây dựng, ban hành các chính sách, quy định, nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị về văn hóa công sở; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc tại các cơ quan, đơn vị; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; xây dựng và giữ gìn cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch đẹp. Trong quá trình triển khai thực hiện các phong trào thi đua, bám sát các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để thu hút sự tham gia của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, có nhiều cách làm hay, sáng tạo như mô hình “Ngày thứ Ba không viết”, Mô hình gửi thư “Chúc mừng, thư chia buồn, thư xin lỗi” và đặc biệt là mô hình “Thực hiện tờ khai điện tử cho công dân”.

    Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thùy đánh giá cao những kết quả đạt được, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị, qua đó chỉ đạo một số vấn đề trọng tâm để công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới được thực hiện tốt hơn.

    Trước đó Đoàn công tác đã đến xã Hoà Tú 1 kiểm tra và tham quan mô hình “Tờ khai điện tử cho công dân”. Đây là mô hình cải cách hành chính tiêu biểu, được lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên đánh giá rất cao và triển khai nhân rộng ra địa bàn các xã, thị trấn, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện, xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Thiện Nhận

 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 5550
  • Trong tuần: 86,595
  • Tất cả: 11,461,343