Lượt xem: 1316

Lịch sử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, tập III (1975 - 2000)

Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ luôn được Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo, nhằm giáo dục và phát huy truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, đồng thời từ đó rút ra những bài học quí giá cho quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn của Đảng bộ. Ngay sau khi tái lập tỉnh vào tháng 4/1992, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao trách nhiệm cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sưu tầm, biên soạn lịch sử Đảng bộ. Với sự cố gắng, quyết tâm cao của các ngành, các cấp và các đồng chí lão thành cách mạng, đặc biệt là bộ phận nghiên cứu, biên soạn, nhờ vậy hai tập Lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1930 đến 1975 đã hoàn thành, xuất bản phát hành rộng rãi đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

 

    Trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa suốt một phần tư thế kỷ, có nhiều sự kiện trọng đại, phong phú và những biến động to lớn nhưng cũng rất đổi hào hùng đối với cả nước nói chung và của Sóc Trăng nói riêng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhân dân Sóc Trăng đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, khắc phục hậu quả nặng nề của chiến tranh, xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị, từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà, làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp, nhân dân càng có cuộc sống hạnh phúc, ấm no.

    Theo Chỉ thị 15-CT/TW của Ban Bí thư (khóa IX), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu, biên soạn và xuất bản đề tài “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, tập III (1975 - 2000)”. Thông qua quyển sách này, chúng tôi hy vọng sẽ nêu bật được những thành tựu đạt được cũng như những mặt còn hạn chế, đồng thời rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ. Để hoàn thành quyển sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng - tập III (1975 - 2000)”, việc nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn đã phải tiến hành và vượt qua nhiều công đoạn khó khăn, vất vả. Dựa trên cơ sở những tư liệu lịch sử, những ý kiến đóng góp của Ban Thường vụ hai tỉnh Cần Thơ - Sóc Trăng, của các cấp, các ngành trong tỉnh, của các đồng chí lão thành cách mạng và đông đảo nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là của Viện lịch sử Đảng Trung ương; đến nay đề tài đã hoàn thành. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và những đóng góp quí báu đó.

    Để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII, nhiệm kỳ (2015 - 2020), Ban Thường vụ Tỉnh ủy trân trọng giới thiệu quyển sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, tập III (1975 - 2000)” đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Chúng tôi rất mong đồng chí, đồng bào trong và ngoài tỉnh đóng góp ý kiến để tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh cho lần tái bản sau.

 

BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY SÓC TRĂNG

 

 

    Chương I: Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lãnh đạo nhân dân khắc phục hậu quả chiến tranh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội và xây dựng hệ thống chính trị (5/1975 – 01/1976)

    Chương II: Đảng bộ tỉnh lãnh đạo nhân dân khôi phục, ổn định về mọi mặt, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội (02/1976 – 9/1986)

    Chương III: Đảng bộ tỉnh lãnh đạo nhân dân triển khai thực hiện đường lối đổi mới của Đảng (10/1986 – 12/1991)

    Chương IV: Tỉnh Sóc Trăng được tái lập, Đảng bộ tỉnh lãnh đạo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới của đảng và ra sức xây dựng tỉnh nhà theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa (1992 – 2000)

    Kết luận và một số kinh nghiệm

    Phụ lục



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 2132
  • Trong tuần: 85,538
  • Tất cả: 11,541,331