Lượt xem: 1364

Tham ô tài sản, lãnh án 13 năm tù

Sáng ngày 31-5, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên xử bị cáo Trương Văn Lập (sinh năm 1957) cư trú ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, huyện Kế Sách 7 năm tù;  bị cáo Nguyễn Hồng Hà (sinh năm 1965) cư trú ấp Hậu Bối, xã Đại Hải, huyện Kế Sách 4 năm tù và bị cáo Ngô Mỹ Phương (sinh năm 1980) cư trú ấp An Ninh 1, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách 2 năm tù. Cả 3 bị cáo phạm tội tham ô tài sản.

 


Các bị caod tại Phiên tòa. Ảnh C.H

 

    Theo cáo trạng, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kế Sách là đơn vị sự nghiệp công lập, có con dấu và tài khoản riêng, trực thuộc Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách. Trung tâm có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị - hành chính; các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức quản lý nhà nước cho cán bộ, đảng viên cơ sở trên địa bàn huyện… Kinh phí hoạt động của Trung tâm do ngân sách nhà nước cấp. Năm 2010, 2011, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Kế Sách và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức theo quyết định của UBND tỉnh, Trung tâm đã lập bản đề nghị về việc xin cấp kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ công chức, viên chức lớp Trung cấp Văn phòng, lớp Trung cấp Luật; sau đó, kinh phí đã được phê duyệt. Thời gian này, bị cáo Lập giữ vị trí Giám đốc trung tâm; bị cáo Hà làm kế toán và bị cáo Phương làm thủ quỹ.

    Bị cáo Lập, Hà, Phương là người có chức vụ, quyền hạn của Trung tâm, được UBND huyện Kế Sách giao trực tiếp quản lý nguồn kinh phí ngân sách nhà nước cấp tiền ăn, tiền học phí cho 146 học viên (lớp Trung cấp Văn phòng và lớp Trung cấp Luật). Nhưng vì vụ lợi mà các bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để bớt xén chế độ tiền ăn, tiền học phí của học viên. Cụ thể, các bị cáo đã giả mạo chữ ký của học viên, lập danh sách cấp phát tiền khống để quyết toán với Kho bạc Nhà nước và Phòng Tài chính - Kế hoạch của huyện nhằm chiếm đoạt số tiền trên 828 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, các bị cáo chia nhau tiêu xài cá nhân (Lập chiếm đoạt trên 600 triệu đồng, Hà chiếm trên 141 triệu, Phương chiếm trên 87 triệu đồng).

    Hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến sở hữu tài sản của Nhà nước, làm mất uy tín của Trung tâm, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước. Bị cáo Lập giữ vai trò chủ mưu, chỉ đạo, phân công; bị cáo Hà, Phương là người giúp sức nên các bị cáo phải cùng nhau chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội của mình trước pháp luật.

C.H



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 148
  • Hôm nay: 7539
  • Trong tuần: 98,650
  • Tất cả: 11,214,269