Lượt xem: 395

Huyện Cù Lao Dung thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân

Sáng ngày 7/4, Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn làm việc với Huyện ủy Cù Lao Dung về kết quả thực hiện tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn huyện.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn huyện Cù Lao Dung, được lãnh đạo các cấp của huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều biện pháp đồng bộ và có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào nền nếp.

    Hiện nay, trên địa bàn huyện Cù Lao Dung không có vụ việc khiếu nại phức tạp kéo dài, chỉ còn vụ việc liên quan đến Nông trường 30-4 đang trong giai đoạn giải quyết và cơ bản đạt được các kết quả tích cực. Tuy nhiên, có tình trạng người dân đã có thông báo không thụ lý đơn của cơ quan cấp tỉnh nhưng vẫn cố tình khiếu nại vượt cấp và một số lại phát sinh khiếu nại mới lần đầu. Đồng thời, việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực cũng được lãnh đạo địa phương quán triệt, triển khai nghiêm túc, nhằm ngăn chặn có hiệu quả và khắc phục tình trạng cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; kịp thời phát hiện, đấu tranh, chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm, bảo vệ được người tố cáo không bị trù dập và cũng không để việc lợi dụng quyền tố cáo vu khống, bôi nhọ làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tổ chức và cá nhân.

    Tại buổi làm việc, từng thành viên trong Đoàn kiểm tra đã đóng góp chi tiết và đề xuất các ý kiến để công tác này của địa phương được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 102
  • Hôm nay: 8435
  • Trong tuần: 89,480
  • Tất cả: 11,464,228