Lượt xem: 633

Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Thị ủy Ngã Năm

Chiều ngày 12/4, đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn làm việc với Thị ủy Ngã Năm về kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Việt Thái - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, cùng lãnh đạo các cơ quan tư pháp của thị xã tham dự.

 


Đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc. Ảnh Văn Tá

 

    Thời gian qua, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã luôn quan tâm làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bảo vệ người tố cáo theo quy định, xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm hằng năm của đơn vị, nhằm đảm bảo tốt về tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thị xã. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị thông qua hình thức mở rộng dân chủ, tạo điều kiện, khuyến khích quần chúng nhân dân phản ánh, tố giác và đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Từ đó, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân và góp phần làm trong sạch Đảng, trong sạch bộ máy Nhà nước.

    Từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn thị xã không có phát sinh đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết đối với công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng khi triển khai thực hiện các dự án. Chỉ phát sinh các trường hợp phản ánh, kiến nghị có liên quan đến lĩnh vực đất đai, nhất là khiếu nại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng mục đích, không đúng diện tích, không đúng đối tượng sử dụng đất và các trường hợp yêu cầu có liên quan đến chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Cụ thể, đã tiếp nhận được 131 trường hợp yêu cầu, kiến nghị, phản ánh; trên địa bàn thị xã tiếp dân được 510 cuộc, có 167 lượt người đến yêu cầu, kiến nghị và phản ánh. Nhìn chung, công tác tiếp công dân được thực hiện đúng theo quy định pháp luật, đặc biệt người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn tích cực, chủ động và trách nhiệm trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với người dân, tạo được lòng tin trong nhân dân.

    Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã có những ý kiến đóng góp về tổ chức hoạt động của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời hướng dẫn, trao đổi một số nghiệp vụ chuyên môn cho các cơ quan tư pháp của thị xã.

    Trước khi làm việc với Thường trực Thị ủy, đoàn đã đến làm việc với Đảng ủy một số xã, phường để tìm hiểu về việc triển khai thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và qua kiểm tra đoàn cũng đánh giá cao.

    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thị xã Ngã Năm đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, thị xã Ngã Năm cần phát huy hơn nữa vai trò người đứng đầu trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy; nâng cao ý thức kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ đối với đội ngũ làm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp; xem xét các trường hợp yêu cầu, kiến nghị và phản ánh của người dân kịp thời, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 12458
  • Trong tuần: 93,998
  • Tất cả: 11,538,554