Lượt xem: 276

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng gặp gỡ Tham tán phát triển, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam

Sáng ngày 16-9, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng gặp gỡ trực tuyến với Ngài Brian Allemenkinders - Tham tán phát triển, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

 


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

 

    Mở đầu buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Hoàng Nghiệp và Ngài Brian - Tham tán phát triển, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã thể hiện niềm vui được gặp mặt và trò chuyện thân tình. Đồng thời, khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu đời, gắn bó và tốt đẹp giữa 02 nước, 02 Chính phủ Việt Nam và Canada nói chung cũng như giữa tỉnh Sóc Trăng với Ngài Brian trong suốt thời gian qua.

    Phát biểu tại buổi gặp trực tuyến, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đã thông tin đôi nét về tình hình COVID -19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua; việc tập trung phục hồi và phát triển kinh tế hiện nay khi cả tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới”. Đồng thời, thông tin sơ bộ về tình hình thực hiện Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh do Chính phủ Canada tài trợ. Qua đó, cam kết sẽ thực hiện đầy đủ những nội dung Dự án đã ký kết. Cụ thể, đến cuối tháng 12-2021 sẽ nghiệm thu các hoạt động của Dự án và làm lễ công bố đóng Dự án trong tháng 1-2022. Theo đó, tỉnh sẽ giữ vững, mở rộng các quy mô, mô hình phát triển của 10 hoạt động thuộc Dự án tại các sở, ngành trong tỉnh. Đồng thời, đề xuất Ngài Brian cho phép sử dụng một phần nhỏ kinh phí để thực hiện chi trả cho các hoạt động, thủ tục kết thúc dự án. Trên cơ sở mối quan hệ tình cảm gắn bó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ngài Brian sẽ tiếp tục ủng hộ, hướng dẫn, hỗ trợ cho Sóc Trăng thực hiện thêm những dự án mới, vừa phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, cũng đồng thời là tạo mối quan hệ gắn bó, thường xuyên giữa Chính phủ Việt Nam và  Chính phủ Canada, cũng như giữa tỉnh Sóc Trăng và Ngài Brian – Tham tán phát triển, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

    Trong phần phát biểu đáp lại đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, Ngài Brian đã thể hiện tình cảm đặc biệt dành cho tỉnh Sóc Trăng, sự đồng cảm với những khó khăn của tỉnh trong bối cảnh ảnh hưởng của COVID-19. Qua đó, cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã cam kết duy trì phát triển những kết quả của mô hình thuộc Dự án do Chính phủ Canada tài trợ. Đồng thời, ủng hộ lời đề xuất sử dụng một phần nguồn vốn Dự án để phục vụ cho những hoạt động trong quá trình kết thúc dự án. Bên cạnh đó, Ngài Brian nhận định tình hình kinh tế toàn cầu đã có nhiều thay đổi, thích ứng điều kiện mới như chuyển đổi số. Vì vậy, việc sửa đổi kế hoạch trong những tháng cuối cùng của Dự án là cần thiết, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thích ứng điều kiện chuyển đổi kinh tế số, kinh doanh số. Đồng thời, nhấn mạnh sự nỗ lực của Chính phủ 02 nước Việt Nam và Canada đã đặt ra nền nóng cơ bản về những vấn đề tương lai, nhất là sự hợp tác bền vững, dựa trên cơ chế thương mại trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 118
  • Hôm nay: 6638
  • Trong tuần: 97,749
  • Tất cả: 11,213,368