Lượt xem: 288

Ngành tôm Sóc Trăng thực hiện tốt cam kết không bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu

Sáng ngày 26/11, Chi cục Thuỷ sản tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác tổ chức ký cam kết không bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế các huyện, thị xã và hợp tác xã, tổ hợp tác tại những vùng nuôi tôm trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị.

 

    Để ngăn chặn triệt để hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2018 – 2020, Chi cục Thủy sản tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch hằng năm, phối hợp với Phòng Kinh tế, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các xã thuộc 04 huyện, thị xã nuôi tôm trọng điểm của tỉnh gồm: Thị xã Vĩnh Châu, huyện Mỹ Xuyên, huyện Trần Đề và huyện Cù Lao Dung tổ chức tuyên truyền đến 33 xã với 237 ấp trên tổng số 41.198 cơ sở nuôi tôm thực hiện ký cam kết không đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần trong công tác xuất khẩu và giữ vững uy tín con tôm trên thị trường quốc tế nên các địa phương và người dân rất quan tâm phối hợp tốt trong công tác triển khai thực hiện tổ chức cho người dân tổ chức ký cam kết. Qua đó, có 100% hộ nuôi, cơ sở thua mua và chế biến tôm đã ký cam kết nói không với tình trạng bơm tạp chất trên tôm.

    Tỉnh Sóc Trăng có diện tích nuôi tôm nước lợ dao động hàng năm từ 53.000 - 56.000 ha, sản lượng tôm duy trì trên 176.000 tấn. Chỉ tính riêng trong năm 2021, kim ngạch xuất khẩu tôm của tỉnh đạt trên 01 tỷ USD. Việc thực hiện kiểm soát dư lượng hóa chất, kháng sinh cấm trong sản xuất và kinh doanh thủy sản được xem là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng và khẳng định giá trị các mặt hàng thủy sản cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng; góp phần đưa ngành Thủy sản nước nhà giữ vững vị trí là một trong bốn nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất thế giới, giữ vai trò chủ đạo cung cấp nguồn thủy sản toàn cầu.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 515
  • Trong tuần: 82,119
  • Tất cả: 11,467,571