Lượt xem: 603

Đoàn công tác của Tỉnh ủy viếng chùa Ô Chum xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm

Sáng ngày 15-4, đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm làm Trưởng đoàn đến thăm viếng, chúc mừng và tặng quà cho đại đức, sư sãi, ban quản trị chùa Ô Chum và bà con phật tử trên địa bàn xã Vĩnh Quới, nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2021.

 


Đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm tặng quà cho Trụ trì chùa. Ảnh Văn Tá

 

    Tại buổi thăm viếng, các đại biểu cùng bà con phật tử được nghe đồng chí Trần Văn Việt đọc thư chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer năm 2021. Đồng thời, Bí thư Thị ủy Ngã Năm còn thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 của tỉnh nói chung, thị xã Ngã Năm nói riêng. Trong đó nhấn mạnh, những năm qua, các cấp, các ngành của tỉnh luôn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bí thư Thị ủy Ngã Năm gửi lời chúc tốt đẹp đến đại đức, các vị chức sắc, sư sãi, bà con phật tử xã Vĩnh Quới đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vui tươi, hạnh phúc, an toàn. Đồng thời, mong muốn bà con phật tử tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là góp phần xây dựng nông thôn mới. Bà con phật tử xã Vĩnh Quới rất vui mừng trước sự đổi thay của địa phương và phấn khởi vì được mùa, trúng giá trong vụ lúa Đông Xuân. Đặc biệt, bà con phật tử càng phấn khởi hơn khi một số hạng mục công trình của nhà chùa đã cơ bản được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo nên chỗ sinh hoạt tâm linh được thông thoáng và khang trang hơn.

    Dịp này, Đoàn cán bộ của Tỉnh ủy và Thị ủy Ngã Năm cũng như chính quyền địa phương xã Vĩnh Quới, đã trao tặng nhiều phần quà cho đại đức, sư sãi và ban quản trị nhà chùa; trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách người dân tộc Khmer và người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Ngoài viếng chùa Ô Chum, đoàn còn đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lên, ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Bình và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lý Thị Phol, khóm Vĩnh Sử, Phường 3.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 445
  • Trong tuần: 81,490
  • Tất cả: 11,456,238