Lượt xem: 547

Hãy chung tay hành động “Chung sức vì nhân đạo - Vì cộng đồng an toàn”!

Đó là lời kêu gọi của đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng khóa VIII tại Hội nghị chuyên đề “Chung sức vì nhân đạo - Vì cộng đồng an toàn” năm 2021, vào sáng ngày 07-5 tại Hội trường Tỉnh uỷ. Hội nghị được trực tuyến đến 121 điểm cầu toàn tỉnh.

    Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái lan tỏa các giá trị nhân đạo trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, Nhà nước, các lực lượng xã hội đối với công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu ủng hộ Tháng Nhân đạo “Chung sức vì nhân đạo - Vì cộng đồng an toàn”. Ảnh Quang Bình

 

    Năm 2018, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức thí điểm Tháng Nhân đạo từ ngày 01 đến ngày 31-5 và được triển khai tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sau 3 năm triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo, năm 2021 là năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ triển khai chính thức Tháng Nhân đạo, với Chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” thời gian thực hiện là trong tháng 5, cụ thể từ ngày 08 đến ngày 19-5-2021 là cao điểm để tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân, vận động toàn dân làm nhân đạo và vận động nguồn lực hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

    Được thành lập cùng với thời điểm tái lập tỉnh vào năm 1992, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã bám sát định hướng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, Hội đã tập trung triển khai 4 lĩnh vực ưu tiên chiến lược thông qua 3 phong trào lớn gồm: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; hiến máu tình nguyện; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… qua đó đã khẳng định uy tín, vị thế của mình, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo từ thiện địa phương.

    Để phát huy hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi cộng đồng hướng về các hoạt động nhân đạo, với vai trò là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng khóa VIII, tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã phát động Tháng Nhân đạo 2021. Với ý nghĩa quan trọng là Hội nghị đầu tiên triển khai chính thức Tháng Nhân đạo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn tất cả hãy chung tay hành động “Chung sức vì nhân đạo - Vì cộng đồng an toàn” với những hành động thiết thực. Tiếp tục cùng với Hội Chữ thập đỏ các cấp chung sức với cấp ủy, chính quyền làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội để “không ai bị bỏ lại phía sau”.


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao hoa và Bằng khen UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của các mạnh thường quân đối với hoạt động nhân đạo xã hội. Ảnh Quang Bình

 

    Tại Hội nghị, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhận bảng tượng trưng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và của các cá nhân ủng hộ Tháng Nhân đạo. Ghi nhận sự đóng góp của các nhà hảo tâm đối với hoạt động nhân đạo xã hội trên địa bàn tỉnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã trao hoa và Bằng khen UBND tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tấm lòng vàng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ giai đoạn 2018 - 2020.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 4981
  • Trong tuần: 87,297
  • Tất cả: 11,449,537