Lượt xem: 1795

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng

Sáng ngày 28-5, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, cùng đi còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

 


Quang cảnh buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Ảnh H.Như

 

    Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng là cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trực thuộc UBND tỉnh. Trường hiện có 5 phòng, 4 khoa và 1 trung tâm, với 135 cán bộ, viên chức và người lao động. Nhà trường luôn xác định rõ mục tiêu đào tạo nghề là tạo điều kiện cho người học có tay nghề cao, do đó trong chương trình đào tạo nhà trường rất chú trọng đến nội dung và thời gian dạy thực hành; chương trình đào tạo của trường được xây dựng trên cơ sở khung chương trình của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tình hình thực tế địa phương, yêu cầu của người tuyển dụng lao động.

    Hằng năm, nhà trường đều thực hiện công tác tư vấn, phân luồng định hướng nghề và nắm bắt nhu cầu học tập của học sinh tại các trường đến tư vấn và thực hiện kết nối với doanh nghiệp, để lắng nghe ý kiến góp ý từ doanh nghiệp trong xây dựng chương trình, giáo trình, qua đó nhà trường tiếp thu và xây dựng chương trình đào tạo cho phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

    Giai đoạn từ năm 2016 - 2020, Trường đã công nhận tốt nghiệp cho 1.532 học sinh, sinh viên, trong đó: Trung cấp là 585 học sinh, cao đẳng là 947 sinh viên, sơ cấp dưới 3 tháng có 6.660 học viên được công nhận. Về tốt nghiệp liên kết đào tạo, trường có 103 học viên được Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long công nhận tốt nghiệp đại học. Đối với hệ đào tạo chính quy có 100% học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đã có việc làm.

    Tại buổi làm việc, các đại biểu có ý kiến về biên chế giảng viên của trường, vấn đề thanh toán thù lao đối với số giờ giảng vượt quá 200/giờ/năm/giảng viên, công tác tuyển sinh và việc gắn kết với các doanh nghiệp trong đào tạo nghề…

    Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của nhà trường, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên tinh thần vì sự phát triển của nhà trường và sự phát triển chung của giáo dục và đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới trường xác định rõ mục tiêu xây dựng trường trở thành trường cao đẳng chất lượng cao; cần rà soát lại các tiêu chuẩn, tiêu chí và có kế hoạch rõ ràng cho từng năm để đạt được các tiêu chuẩn, tiêu chí đặt ra. Bên cạnh đó, quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên, gắn với kỹ năng nghề và ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp để nắm được nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp để có hướng đào tạo cho phù hợp.

H.Như



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 124
  • Hôm nay: 11458
  • Trong tuần: 100,350
  • Tất cả: 11,203,389