Lượt xem: 2813

Tỉnh Sóc Trăng tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022

Sáng ngày 18-6 hơn 1.650 thí sinh trên địa bàn thành phố Sóc Trăng bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022. Công tác phòng, chống COVID-19 được các điểm thi thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

 


Tất cả thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Ảnh Lê Vũ

 

    Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, thành phố Sóc Trăng có 3 trường tổ chức thi tuyển gồm: Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai có 487 thí sinh, Trường THPT Hoàng Diệu có 818 thí sinh và Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương có 351 thí sinh. Xác định đây là kỳ thi quan trọng, ngay từ sớm các thí sinh đã tập trung về điểm thi trong tâm thế chủ động, khẩn trương chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên.

    Em Nguyễn Hoàng Nguyên, học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Sóc Trăng) chia sẻ: Thời gian qua, thầy cô cũng đã ôn tập cho học sinh, trong đó cũng hướng dẫn rất nhiều kỹ năng làm bài. Mặc dù có một số lo lắng, nhưng với sự chuẩn bị khá kỹ em quyết tâm làm bài tốt trong kỳ thi năm nay.

    Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, tất cả thí sính trước khi vào phòng thi đều được bộ phận y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, những em không có khẩu trang điểm thi cũng cung cấp khẩu trang cho các em. Trước mỗi buổi thi, các em cũng được thầy cô giám thị hướng dẫn cách thức trình bày giấy thi đúng quy định. Em Dương Khả Nhi, học sinh Trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt (thành phố Sóc Trăng) phấn khởi nói: Sáng nay đến điểm thi được thầy cô ở đây thực hiện tốt thông diệp “5K” nên các em rất an tâm, tuy cũng có chút hồi hộp, nhưng em sẽ cố gắng làm bài tốt để đủ điều kiện xét tuyển vào trường Chuyên.

    Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-6. Trong buổi sáng ngày 18-6, thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều thi môn tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút. Sáng ngày 19-6 thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Kết thúc 3 môn thi chung, thí sinh dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai sẽ tiếp tục thi môn chuyên chiều ngày 19-6 và cả ngày 20-6. Tất cả các môn thi đều theo hình thức tự luận, riêng môn tiếng Anh kết hợp hình thức tự luận và trắc nghiệm. Tại mỗi điểm thi đều được bố trí lực lượng an ninh, đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là thực hiện tốt các quy định về phòng, chống COVID-19.


Các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Ảnh Lê Vũ

 

    Thạc sĩ Hứa Văn Ủ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Để tạo thuận lợi cho các thí sinh, các điểm thi cũng chuẩn bị phòng thi dự phòng, trong trường hợp các em có dấu hiệu sức khỏe như sốt, ho, Hội đồng coi thi sẽ để các em tiếp tục phần thi không ảnh hưởng đến các bạn. Bên cạnh, Hội đồng coi thi cũng sinh hoạt với cán bộ gác thi tạo tâm lý thoải mái để các em an tâm làm bài.

    Để đảm bảo cho công tác phòng, chống COVID-19, theo quyết định của UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ tổ chức thi tuyển đối với Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT Hoàng Diệu, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, Trường THCS và THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú, các trường còn lại thực hiện phương thức xét tuyển, không tổ chức thi tuyển. Dự kiến tỉnh Sóc Trăng sẽ xét tuyển khoảng 10.700 học sinh vào học lớp 10 năm học 2021-2022.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 95
  • Hôm nay: 3988
  • Trong tuần: 95,099
  • Tất cả: 11,210,718