Lượt xem: 772

Châu Thành thực hiện thí điểm điều trị F0 tại nhà

Trước tình hình số ca nhiễm COVID-19 ngày một tăng, mới đây, huyện Châu Thành đã triển khai thí điểm mô hình Trạm Y tế lưu động và phương án cách ly F1, điều trị F0 tại nhà. Hiện tại, ngoài thực hiện thí điểm tại xã Phú Tâm, huyện cũng đang tiến hành tập huấn cho các xã, thị trấn còn lại để có thể triển khai rộng rãi, nhằm kịp thời ứng phó các tình huống diễn biến dịch bệnh trong thời gian tới.

 


Trạm Y tế lưu động xã Phú Tâm thực hiện thí điểm điều trị F0 tại nhà. 

 

    Ngay ngày đầu tiên thực hiện thí điểm, xã Phú Tâm đã triển khai điều trị F0 tại nhà với 47 trường hợp. Trong chiều tối 28/11, sau khi được thành lập, Trạm Y tế lưu động đã trực tiếp đến thăm khám, hướng dẫn, thu dung điều trị cho các trường hợp F0 tại nhà. Bước đầu, theo đánh giá, dù có những khó khăn nhất định về nhân lực, cơ sở, trang thiết bị nhưng với mô hình này đã tạo được tâm lý thoải mái cho người bệnh khi có thể được chăm sóc, điều trị tại nhà. Vì vậy, càng tạo thêm động lực cho đội ngũ y, bác sĩ làm nhiệm vụ nỗ lực khắc phục khó khăn vì sức khỏe của người bệnh. Bác sĩ Triệu Chất Long - Trưởng Trạm Y tế lưu động xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cho biết: “Trạm có 5 người nên cũng khá vất vả, phải đi xuống trực tiếp nhiều khu. Trước hết, mình xuống nhận định xem những trường hợp nào đủ điều kiện điều trị tại nhà, trường hợp nào không đủ điều kiện thì mình xin ý kiến chuyển về điều trị tập trung. Mới nhận nhiệm vụ mình cũng bỡ ngỡ, do mô hình này còn mới nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ”.

    Vượt qua những lúng túng bước đầu khi đi vào hoạt động, Trạm Y tế lưu động đã kết nối được việc chăm sóc, quản lý và điều trị người nhiễm tại nhà. Theo đó, sau khi thiết lập vùng cách ly y tế, dán bảng thông báo trước nhà, các trường hợp nhiễm COVID-19 sẽ được cung cấp các túi thuốc điều trị, được thăm khám định kỳ, sơ cấp cứu và chuyển tuyến với trường hợp nặng. Đồng thời, người nhiễm cũng được kết nối vào nhóm với các tổ COVID-19 cộng đồng, tổ an sinh xã hội để được hỗ trợ khi cần thiết, nhằm đảm bảo các điều kiện giúp người nhiễm an tâm điều trị. Đồng chí Lý Ngân – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cho biết: “Chúng tôi lấy thông tin, số điện thoại tạo nhóm các trường hợp F0 ở nhà để chuyển tải những clip hướng dẫn cách chăm sóc, điều trị tại nhà. Thực hiện thí điểm mô hình, chúng tôi nhận định những trường hợp F0 khi điều trị tại nhà thì tâm lý họ thoải mái hơn, do quen không gian sống, nên họ cảm thấy an tâm, từ đó lạc quan hơn, giúp họ sớm bình phục hơn”.

    Với số ca mắc COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng, việc triển khai thí điểm Trạm Y tế lưu động và điều trị F0 tại nhà được thực hiện chặt chẽ sẽ là cơ sở để huyện triển khai nhân rộng trong thời gian tới, nhằm giảm tải áp lực cho các cơ sở điều trị. Theo kế hoạch, sau một tuần thí điểm, huyện sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, từ đó, thực hiện rộng rãi tại các xã, thị trấn còn lại, với mục tiêu kết hợp quản lý người nhiễm tại nhà với chăm sóc, thu dung, điều trị theo hướng dẫn, giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung, các khu điều trị, chuẩn bị cho các tình huống lâu dài trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 3084
  • Trong tuần: 84,129
  • Tất cả: 11,458,877