Lượt xem: 758

Thành phố Sóc Trăng tăng tốc tiêm vaccine phòng COVID-19

Cùng với công tác tuyên truyền, xét nghiệm diện rộng, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác phòng, chống COVID-19 đối với thành phố Sóc Trăng trong thời điểm hiện nay là đẩy mạnh tiêm vaccine, nỗ lực tăng bao phủ vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

 


Học sinh THPT tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2.

 

    Tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, nguy cơ lây lan cao, vì vậy việc tăng tốc tiêm vaccine để phòng, chống COVID-19 là hết sức cần thiết. Với quan điểm “An toàn, hiệu quả, đúng tiến độ, tiêm đến đâu chắc đến đó”, thành phố yêu cầu các địa phương rà soát, lập danh sách cụ thể từng nhóm đối tượng tiêm, cùng với đó chuẩn bị đầy đủ nhân lực phục vụ cho công tác tiêm chủng.

    Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: Tính đến ngày 27-11, thành phố Sóc Trăng đã triển khai 8 đợt tiêm vaccine phòng COVID-19, với 212.812 mũi, trong đó có 114.991 mũi 1 và 97.821 mũi 2; phấn đấu đến cuối tháng 12 thành phố sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho tất cả các đối tượng.

    Với mục tiêu không bỏ sót người cần được tiêm chủng, các địa phương rà soát, lập danh sách người trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, đồng thời thông tin trên hệ thống loa đài, nhóm zalo, facebook thời gian, địa điểm tiêm, đối tượng tiêm để người dân thực hiện đúng quy định. Bên cạnh đó, các địa phương phát huy vai trò của các tổ dân phố, người có uy tín vận động người dân đồng thuận tiêm chủng vì lợi ích của bản thân và trách nhiệm với cộng đồng. Điển hình như UBND Phường 6, ngay khi có kế hoạch tiêm vaccine của UBND thành phố, phường đã chỉ đạo các khóm đến tận nhà dân để gửi thư mời, chia theo từng khung giờ để tránh tập trung đông người. Đồng thời cũng phân công lực lượng công an, bảo vệ dân phố trực sắp xếp, giữ gìn an ninh trật tự.

    Đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Chủ tịch UBND Phường 6, thành phố Sóc Trăng cho biết: Phường bố trí đầy đủ ghế ngồi để phục vụ người dân, yêu cầu tất cả mọi người thực hiện thông điệp 5K; bên cạnh đó, phường cũng xây dựng kế hoạch tiêm cho những trường hợp người lớn tuổi tại nhà, đảm bảo mọi công dân trên địa bàn đều được tiêm vaccine.

    Ông Huỳnh Ngọc Phát ở Khóm 3, Phường 2, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Được tiêm vaccine người dân rất an tâm, một là phòng bệnh cho bản thân, hai là tạo miễn dịch cộng đồng, không để dịch lây lan. Khi tiêm xong, mọi người cũng được cán bộ y tế tư vấn rất kỹ, tôi thấy việc tiêm chủng rất an toàn.

    Nhằm đảm bảo đúng tiến độ, một trong những giải pháp của thành phố là nâng công suất tiêm, hiện trung bình một bàn tiêm có thể tiêm từ 300 đến 400 mũi mỗi ngày, vaccine về đến đâu tổ chức tiêm ngay kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, ngày nghỉ. Để hỗ trợ lực lượng y tế, các địa phương đã huy động lực lượng y tế trường học và các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia. Mặt khác, để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm, các địa phương chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ, trang thiết bị y tế và thực hiện quy trình tiêm theo nguyên tắc một chiều: Tiếp đón, khai báo y tế, khám sàng lọc, phòng tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm và tuyệt đối thực hiện quy định 5K trong suốt quá trình tiêm.

    Bên cạnh sự nỗ lực của các địa phương, những ngày qua các trường THPT trên địa bàn thành phố cũng khẩn trương phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêm vaccine cho học sinh. Tại điểm tiêm Trường THPT Hoàng Diệu, thành phố Sóc Trăng có trên 1.700 học sinh tham gia tiêm vaccine, nhà trường bố trí khu vực tiêm, phòng tiêm theo nguyên tắc một chiều đúng quy định, có khu vực để phụ huynh chờ đón con em, đồng thời phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp theo sát, hướng dẫn, tư vấn giúp các em an tâm tiêm vaccine. Bên cạnh, nhà trường phối hợp xây dựng phương án đề phòng các trường hợp bất trắc có thể xảy ra sau tiêm.

    Em Nguyễn Trung Dũng - học sinh Trường THPT Hoàng Diệu, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Em rất phấn khởi được khi được tiêm vacine, vì đây là điều kiện để được đến trường và giúp học sinh an tâm hơn khi có việc phải ra ngoài.

    Tiến sĩ Phùng Kim Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu cho biết: Bên cạnh việc đảm bảo về cơ sở vật chất, nhà trường cũng thành lập Tổ tư vấn hướng dẫn, giải thích cho phụ huynh, học sinh an tâm trong quá trình tiêm chủng.

    Với quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền cùng sự đồng lòng, chung sức của các ban, ngành, đoàn thể và người dân, thành phố Sóc Trăng đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, không bỏ sót, hướng đến mục tiêu miễn dịch cộng đồng, sớm đẩy lùi COVID-19, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 136
  • Hôm nay: 13772
  • Trong tuần: 102,664
  • Tất cả: 11,205,703