Lượt xem: 209

Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Chiều nay 30-11, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật (KH-KT) Sóc Trăng tổ chức Hội thảo trực tuyến tư vấn phản biện – thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội khu  vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Hội thảo kết nối với các điểm cầu Liên hiệp các hội KH-KT các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, miền Trung, Tây nguyên. Dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo Liên hiệp các hội KH-KT tỉnh.

 


Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

 

    Nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội là nhu cầu của xã hội, là trách nhiệm của trí thức khoa học và công nghệ đóng góp công sức, trí tuệ của mình trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, thông qua Hội thảo nhằm thiết lập mối liên kết, hợp tác chặt chẽ trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội các tỉnh khu vực ĐBSCL. Đánh giá thực trạng những mặt làm được, chưa được và bài học kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của các tỉnh ĐBSCL, đặc biệt từ sau khi có Quyết định số 14/2014/QĐ-TTg, ngày 14 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội Việt Nam. Đề xuất các giải pháp để nâng cao năng lực hoạt động tư vấn, giám định và phản biện xã hội; tạo điều kiện cho Liên hiệp Hội các tỉnh ĐBSCL thực hiện tốt chức năng tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các nhà khoa học, nhà quản lý nhiều kinh nghiệm ở các ngành, lĩnh vực chuyên môn khác nhau tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; chia sẻ những thành công, khó khăn, thách thức trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các chương trình đề án trọng điểm của một số địa phương.

    Tại hội thảo, các đại biểu đã dành thời gian trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng báo cáo tư vấn phản biện và giám định xã hội; các giải pháp xây dựng cơ chế, chính sách, huy động đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện kiến nghị của Liên hiệp các hội KH-KT.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 140
  • Hôm nay: 7269
  • Trong tuần: 89,128
  • Tất cả: 11,507,250