Lượt xem: 151

Khẩn trương triển khai phương án khắc phục tình trạng sạt lở tại rạch Phụng An

Mới đây, huyện Kế Sách tiếp tục xảy ra tình trạng sạt lở nguy hiểm tại bờ sông rạch Phụng An thuộc xã An Mỹ. Chi cục Thủy lợi phối hợp cùng UBND huyện và đơn vị tư vấn tiến hành khảo sát để thống nhất triển khai phương án khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn cho đời sống sinh hoạt của bà con trong khu vực.

 


Điểm sạt lở tại rạch Phụng An thuộc xã An Mỹ, huyện Kế Sách. Ảnh Ngọc Thơ

 

    Đoạn sạt lở có chiều dài 21 mét, chiều rộng 6 mét xảy ra tại khu vực gần tiệm Tạp hóa Ngọc Tuyền thuộc rạch Phụng An, xã An Mỹ. Đoạn sạt lở làm ½ mặt đường nhựa sụp lún xuống sông, gây khó khăn cho các  phương tiện khi tham gia lưu thông. Bên cạnh đó, vị trí sạt lở nằm trên đường huyện 6, thuộc khu vực có đông dân cư sinh sống, trong khi các điểm rạn nứt có nguy cơ tiếp tục sụp lún sâu nên gây nhiều bất an cho người dân trong khu vực. Đồng chí Vũ Bá Quan - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách cho biết: “Tại vị trí này dù nước lớn hay nước ròng thì dòng nước cũng xoáy sâu vào phần lộ. Trước mắt, huyện cũng tiến hành xử lý tạm thời bằng cừ dừa, cừ tràm để bà con lưu thông tạm thời bằng xe 2 bánh. Đồng thời, chúng tôi có căng dây, gắn những biển cảnh báo để bà con chú ý hơn khi đi qua khu vực, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc”.

    Được biết, tại bờ sông thuộc rạch Phụng An đoạn từ UBND xã An Mỹ cũ đến Cầu Sập là đoạn sạt lở nguy hiểm trên địa bàn huyện Kế Sách. Từ đầu năm 2022, trên toàn tuyến liên tục xảy ra nhiều vụ sạt lở gây xáo trộn đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất của người dân. Nhận định trong thời gian tới, nguy cơ xảy ra sạt lở trên toàn tuyến là rất cao, nên bên cạnh các giải pháp tạm thời được địa phương triển khai, Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng đã và đang phối hợp cùng đơn vị tư vấn thiết kế, triển khai các phương án khả thi nhất để đảm bảo an toàn tuyệt đối về mặt dân sinh cho bà con nơi đây. Đồng chí Phạm Tấn Đạo - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng thông tin thêm: “Theo kiểm tra thực tế của các ngành cùng với UBND huyện, để duy trì giao thông tại điểm sạt lở trên tuyến Huyện lộ 6 thì chúng tôi sẽ làm con lộ tạm thời để đảm bảo cho người dân thông tuyến. Còn về lâu dài, huyện cũng đã kiến nghị, khảo sát để dời con lộ này vào khu đất phía sau, cách đoạn sạt lở trên từ 200 đến 500 mét để giải quyết căn cơ tình trạng sạt lở tại khu vực này trong thời gian tới”.

    Tính từ đầu năm đến nay, toàn huyện Kế Sách đã ghi nhận 21 đoạn sạt lở bờ sông với chiều dài 832 mét. Hiện nay, huyện đã tiến hành khắc phục, xử lý được 8 đoạn sạt lở nguy hiểm với chiều dài hơn 300 mét. Có thể thấy, tình trạng sạt lở tại Kế Sách diễn ra với mức độ nghiêm trọng hơn theo từng năm cả về quy mô mà phạm vi ảnh hưởng. Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng có liên quan, người dân thuộc khu vực có nguy cơ cao cần nâng cao ý thức cảnh giác để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 107
  • Hôm nay: 8590
  • Trong tuần: 99,701
  • Tất cả: 11,215,320