Lượt xem: 173

An Hiệp đẩy mạnh công tác chăm lo xây dựng nhà ở cho người nghèo

Thời gian qua, bằng nhiều hình thức vận động, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành đã huy động các nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ, xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Qua đó, giúp các hộ nghèo được an cư lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng dự bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành.
Ảnh Thu Ngân

 

    Trường hợp của bà Trần Thị Mỹ Nhơn (69 tuổi) ở ấp Bưng Tróp A, xã An Hiệp là hộ nghèo, neo đơn, nhiều năm qua bà phải sống trong căn nhà cũ nát, ẩm thấp, nước ngập. Hoàn cảnh vốn đã khó khăn nên để xây được căn nhà kiên cố là ước mơ bấy lâu của bà Nhơn. Vào cuối tháng 9 này, ngôi nhà của bà đã hoàn thành với tổng trị giá 50 triệu đồng được hỗ trợ từ Chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng. Tìm hiểu thêm về hoàn cảnh của bà Nhơn thì được biết, bà là hộ có hoàn cảnh rất khó khăn, sống đơn thân, già yếu, không có khả năng lao động.

    Đối với trường hợp bà Thạch Thị Sà Vẹth (77 tuổi), ngụ ấp Phụng Hiệp, xã An Hiệp, hoàn cảnh cũng hết sức khó khăn, bà hiện sống cùng người con trai bệnh tâm thần, hàng ngày bà Vẹth đi lượm ve chai kiếm sống. Được căn nhà mới, bà Vẹth vui mừng phấn khởi chia sẻ: “Có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ mình được cất căn nhà mới, sạch, đẹp như vậy. Tôi không biết nói gì hơn là rất biết ơn Đảng, Nhà nước, biết ơn chính quyền địa phương”.

    Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, giai đoạn 2, năm 2022, xã An Hiệp được huyện phân bổ 26 căn nhà. Hiện nay đã xây dựng hoàn thành được 13 căn, những căn còn lại đang trong quá trình triển khai xây dựng, phấn đấu từ đây đến cuối tháng 10/2022 sẽ hoàn thành 100%, để đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra.

    Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” cùng với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể; công tác chăm lo nhà ở cho hộ nghèo xã An Hiệp thời gian qua chính là cụ thể hóa phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; đồng thời, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong lộ trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương. Trong quá trình rà soát, bình xét và hỗ trợ xây dựng, bàn giao công trình đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tiêu chuẩn quy định. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp các cơ quan có liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng nhà ở để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

    Việc xem xét, lựa chọn đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở, cấp ủy, chính quyền thận trọng, khách quan dựa vào hoàn cảnh, điều kiện thực tế từng hộ để lập danh sách, ưu tiên theo thứ tự trước và sau, nhất là những hộ nghèo có chủ hộ lớn tuổi không đủ điều kiện; họp xét, công khai, minh bạch, đảm bảo tính công bằng, dân chủ. Những cách làm thiết thực trong việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã An Hiệp đã giúp các hộ nghèo có nhà ở kiên cố vững chắc. Từ đó, giúp hộ nghèo phấn đấu vươn lên, phát triển kinh tế, giảm nghèo, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 13589
  • Trong tuần: 93,216
  • Tất cả: 11,526,015