Lượt xem: 272

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Từ ngày 19-7, khi toàn tỉnh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19, lực lượng công an toàn tỉnh đã tăng thiết lập các chốt kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời qua đó đã kiên quyết xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

 


Lực lượng chức năng lập các chốt kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

 

    Cụ thể, lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra lưu động trên nhiều tuyến đường, tuyên truyền lưu động rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh bằng loa phóng thanh để nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhất là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Đồng thời, đã lập các chốt kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, tập trung đông người... Tuy nhiên, vẫn xuất hiện nhiều trường hợp người dân ra đường khi không thật sự cần thiết. Khi bị kiểm tra thì viện nhiều lý do khác nhau hoặc tìm cách trốn tránh các chốt kiểm soát dịch. Những hành vi trên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Riêng trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, đã phát hiện và yêu cầu quay đầu xe lại 1.343 trường hợp, trong đó, tô tô tải 204 trường hợp, ô tô 65 trường hợp, mô tô 1.074 trường hợp; lập biên bản 15 trường hợp cố tình vi phạm, quyết định xử lý vi phạm hành chính 28 triệu đồng. Công an thành phố Sóc Trăng và các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý trên 20 đối tượng tụ tập vui chơi, ăn uống trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

    Trong thời gian tới, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống COVID-19. Đồng thời nhắc nhở người dân cần nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Tuấn Khanh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 201
  • Hôm nay: 9121
  • Trong tuần: 98,013
  • Tất cả: 11,201,052