Lượt xem: 282

Vận dụng linh hoạt các tình huống trong diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021

Ngày 23-11, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng tổ chức diễn tập thử KVPT năm 2021. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Trần Quốc Khởi – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung tỉnh và các đơn vị có liên quan.

 


Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đánh giá diễn tập. Ảnh Thanh Nam

 

    Cuộc diễn tập của thị xã Ngã Năm với đề mục: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ.

    Tại buổi diễn tập, các đại biểu đã tham quan khu tập vận hành thực tế một số cuộc họp như: Ban Thường vụ Thị ủy bất thường; Đảng ủy Quân sự thị xã thông qua Quyết tâm tác chiến phòng thủ, ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tác chiến phòng thủ… Ngoài ra, các đại biểu còn xem phóng sự trình chiếu về lịch sử hình thành, thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng, an ninh; họp Ban Chỉ huy tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân…

    Kết luận buổi diễn tập, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đánh giá cao Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thị xã Ngã Năm đã chuẩn bị chu đáo hệ thống văn kiện, cơ sở vật chất; phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; hiệp đồng chặt chẽ các yếu tố bảo đảm cho nhiệm vụ diễn tập. Trong phần vận hành, các khung tập đã vận dụng và xử lý linh hoạt các tình huống, không để bị động bất bất ngờ; phát huy tốt năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, trình độ tổ chức chỉ huy, điều hành của chính quyền, khả năng phối hợp, hiệp đồng làm tham mưu của các phòng, ban, ngành và đoàn thể; trong đó, lực lượng vũ trang làm nòng cốt trong tham mưu vận hành cơ chế… Cuộc diễn tập đã phản ánh toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc nhịp nhàng của các cấp, ngành, đặc biệt là lực lượng vũ trang trong tổ chức diễn tập. Đây cũng là nền tảng cơ bản trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

Thanh Nam



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 120
  • Hôm nay: 11366
  • Trong tuần: 102,477
  • Tất cả: 11,218,096